Biden phủ quyết luật ngăn chặn miễn thuế năng lượng mặt trời

08:16 | 25/04/2023

|
(PetroTimes) - Nhà Trắng cho biết hôm 24/4 rằng: Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ phủ quyết các nỗ lực của quốc hội nhằm hủy bỏ miễn trừ thuế năng lượng mặt trời đối với 4 quốc gia Đông Nam Á trong 2 năm.
Shell: Năng lượng mặt trời và gió đang phát triển nhanh hơn LNGShell: Năng lượng mặt trời và gió đang phát triển nhanh hơn LNG
Năng lượng mặt trời tại Xứ mặt trời mọcNăng lượng mặt trời tại Xứ mặt trời mọc
Biden phủ quyết luật ngăn chặn miễn thuế năng lượng mặt trời
Ảnh minh họa

Vào tháng 6 năm ngoái, Tổng thống Biden đã miễn thuế đối với các tấm pin mặt trời từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam trong nỗ lực tạo "cầu nối" trong khi hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ, tăng cường hợp tác để cung cấp cho các dự án trong nước nhằm đạt được các mục tiêu về biến đổi khí hậu.

Ngày nay, 4 quốc gia đó chiếm khoảng 80% nguồn cung cấp bảng điều khiển của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất trong nước cho biết thuế quan là rất cần thiết để cạnh tranh với các tấm giá rẻ được sản xuất ở nước ngoài. Nỗ lực này nhằm hỗ trợ các công ty đó.

Tuần trước, một ủy ban của Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu ủng hộ việc khôi phục thuế quan đối với các tấm pin mặt trời từ 4 quốc gia, đảo ngược quyết định đình chỉ của Tổng thống Biden. Đạo luật đó được cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa ủng hộ, dự kiến ​​sẽ được đưa ra để bỏ phiếu toàn bộ tại Hạ viện ngay trong tuần này.

Trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho biết họ "phản đối mạnh mẽ" nghị quyết và sẽ phủ quyết nếu nó được thông qua. Tờ báo Reuters là người đầu tiên báo cáo cam kết của tổng thống để phủ quyết luật trước đó vào hôm 24/4.

Nhà Trắng lập luận rằng chính sách của Tổng thống Biden đã phát huy tác dụng và chỉ ra rằng công suất sản xuất năng lượng mặt trời trong nước đã tăng lên đáng kể, kể từ khi Tổng thống Biden nhậm chức.

Vân Anh