Belarus dùng thỏa thuận khí đốt với Nga làm công cụ để bù đắp thiệt hại từ các lệnh trừng phạt

09:33 | 07/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Belarus coi các thỏa thuận khí đốt với Nga như một công cụ để bù đắp thiệt hại từ các lệnh trừng phạt, Phó Trưởng phòng Hành chính của Tổng thống Belarus - Dmitry Krutoi cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Belarus 1, BelTA đưa tin.
Tiết lộ khối lượng khí đốt vận chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ qua đường ống TANAPTiết lộ khối lượng khí đốt vận chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ qua đường ống TANAP
Ukraine mở mỏ khí đốt mới với tiềm năng trữ lượng lớnUkraine mở mỏ khí đốt mới với tiềm năng trữ lượng lớn
Belarus dùng thỏa thuận khí đốt với Nga làm công cụ để bù đắp thiệt hại từ các lệnh trừng phạt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, có thông tin cho rằng Belarus và Nga đã đạt được thỏa thuận về giá khí đốt cho năm 2022. Giá năm mới sẽ không thay đổi so với giá năm nay. Theo Dmitry Krutoi, đây là một lợi thế cạnh tranh.

“Giá khí đốt vượt quá 1.000 đô la trên thị trường châu Âu, giá khí mà Belarus nhận được là 128,5 đô la. Đây là một lợi thế cạnh tranh rất lớn và là một trong những công cụ để bù đắp một số thiệt hại từ các biện pháp trừng phạt”, Phó trưởng phòng nêu rõ.

“Với việc tổ máy phát điện đầu tiên của Nhà máy điện hạt nhân Belarus sẽ hoạt động hết công suất, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiết kiệm được 1,8 tỷ mét khối khí tự nhiên trong năm tới. Nó là khoảng 200-250 triệu đô la tính theo tiền tệ. Điều đó có nghĩa là số tiền tiết kiệm được từ khí đốt sẽ trang trải tất cả những tác động tiêu cực từ lệnh trừng phạt trong thương mại của EU vào năm tới, ”Dmitry Krutoi nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto