Barclays đã nâng dự báo giá dầu

03:05 | 28/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng Barclays (Anh) đã nâng dự báo giá dầu năm 2022, vì họ kỳ vọng lượng hàng tồn kho giảm nhanh hơn dự kiến ​​và phản ứng nguồn cung thận trọng để bù đắp thặng dư khiêm tốn trong năm tới.
Barclays đã nâng dự báo giá dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngân hàng Barclays đã nâng dự báo giá trung bình năm 2022 thêm 3 USD lên 80 USD / thùng với dầu thô Brent và 77 USD / thùng đối với dầu WTI.

Giá dầu giảm hôm 23/11 khi có thông tin cho rằng: Hoa Kỳ, Nhật Bản và Ấn Độ sẽ giải phóng dự trữ dầu thô để kiềm chế giá bất chấp mối đe dọa về nhu cầu giảm khi các trường hợp COVID-19 bùng phát ở châu Âu.

Barclays kỳ vọng mức thâm hụt nhỏ hơn trong quý IV năm 2021 sẽ chuyển sang thặng dư sớm hơn một chút, nhưng cho biết xuất phát điểm thấp hơn đối với lượng hàng tồn kho tiềm năng tăng trong năm tới sẽ nhiều hơn bù đắp được điều này.

"Chúng tôi cho rằng Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược không phải là nguồn cung cấp bền vững và tác động của sự can thiệp thị trường như vậy sẽ chỉ là tạm thời", ngân hàng cho biết trong một lưu ý.

Barclays cho biết sự gia tăng liên tục của COVID-19 gây ra rủi ro đáng kể cho triển vọng của họ vì nó có thể đè nặng lên nhu cầu, mặc dù OPEC + có thể sẽ làm chậm hoặc thậm chí tạm dừng việc cắt giảm nguồn cung liên tục để đáp ứng nhu cầu nguyên liệu giảm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto