Bang của Mỹ trải qua "những ngày đen tối nhất" vì biến chủng Delta

08:45 | 03/08/2021

445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Số ca nhập viện vì Covid-19 ở bang Louisiana và Florida của Mỹ đã tăng lên mức cao chưa từng thấy, khiến các bác sĩ rơi vào tình trạng quá tải.
Bang của Mỹ trải qua những ngày đen tối nhất vì biến chủng Delta - 1
Hơn 10.000 bệnh nhân đã nhập viện ở Florida, Mỹ vào ngày 1/8, vượt qua kỷ lục của bang (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters, hơn 10.000 bệnh nhân đã nhập viện ở Florida vào ngày 1/8, vượt qua mức kỷ lục của bang này.

Trong khi đó, biến chủng Delta với khả năng lây lan nhanh buộc Thống đốc Louisiana phải khôi phục lại lệnh đeo khẩu trang trong nhà trên toàn bang. Louisiana dự kiến sẽ phá kỷ lục về số ca nhập viện vì Covid-19 trong vòng 24 giờ.

Số người nhập viện ở bang Arkansas cũng tăng vọt và có thể cũng sẽ phá kỷ lục.

Các bác sĩ ở Louisiana kêu gọi người dân tiêm vắc xin, cảnh báo rằng các bệnh viện đã quá tải và việc điều trị cho bệnh nhân đang gặp khó khăn.

"Đây là những ngày đen tối nhất của đại dịch này. Chúng tôi không thể chăm sóc đầy đủ cho bệnh nhân. Chúng tôi nghĩ rằng mình không thể chăm sóc đầy đủ cho bất kỳ ai nữa", bác sĩ Catherine O'Neal tại trung tâm y tế ở Baton Rouge, bang Louisiana cho biết.

Bác sĩ O'Neal và các bác sĩ khác ở Louisiana cho biết vấn đề lớn nhất của họ là thiếu nhân sự, khi nhiều y tá đang bị mắc Covid-19. Giới chức y tế Louisiana ước tính bang đang thiếu hơn 6.000 y tá.

Tại California, các quan chức tại 8 hạt trong Khu vực Vịnh San Francisco hôm 2/8 thông báo sẽ khôi phục quy định đeo khẩu trang bắt buộc trong nhà ở những nơi công cộng, kể từ 0h ngày 3/8.

Các nhân viên vận tải ở New York và nhân viên làm việc tại các bệnh viện, viện dưỡng lão và nhà tù ở New Jersey sẽ phải thực hiện các yêu cầu mới bao gồm tiêm chủng hoặc xét nghiệm thường xuyên, trong khi thị trưởng Denver cho biết việc tiêm chủng sẽ là yêu cầu bắt buộc đối với hơn 11.000 nhân viên của thành phố.

Một số chính quyền địa phương đang áp đặt lại quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Louisiana sẽ yêu cầu đeo khẩu trang trong nhà trên toàn bang bắt đầu từ 4/8.

Các động thái trên cho thấy những nỗ lực mới nhất của các nhà hoạch định chính sách nhằm khuyến khích những người Mỹ còn chần chừ đi tiêm vắc xin, trong bối cảnh số ca nhiễm biến chủng Delta gia tăng trên toàn quốc và hầu hết trường hợp bị nhiễm là những người chưa tiêm chủng.

Theo dữ liệu của Bộ Y tế Mỹ, Florida là nơi ghi nhận một trong những đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất trên toàn nước Mỹ và chiếm khoảng 1/4 số bệnh nhân Covid-19 nhập viện trên cả nước.

Mary Mayhew, người đứng đầu hiệp hội bệnh viện của Florida, cho biết số ca nhập viện vì Covid-19 tăng vọt từ 2.000 lên 10.000 ca trong chưa đầy 30 ngày.

"Nhiều người trẻ tuổi hơn đang phải nhập viện. Vào năm ngoái, Covid-19 đặt ra nguy cơ lớn nhất đối với người cao tuổi, người có bệnh nền nghiêm trọng, nhưng hiện tại, biến chủng Delta rõ ràng là mối đe dọa lớn đối với những người trẻ tuổi", bà Mayhew cho biết.

Thống đốc New York Andrew Cuomo cũng đã gióng hồi chuông cảnh báo, hối thúc các quán bar, nhà hàng và các cơ sở kinh doanh tư nhân khác phải yêu cầu tất cả khách hàng tiêm chủng trước khi vào. Thống đốc Cuomo cũng nói rằng vắc xin có thể trở thành yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên tại các viện dưỡng lão, giáo viên và nhân viên y tế nếu số ca nhiễm không cải thiện.

Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy cho biết các nhân viên y tế và nhân viên làm việc trong nhà tù phải tiêm vắc xin trước ngày 7/9 hoặc xét nghiệm 2 lần một tuần.

Theo Dân trí

TPHCM: Cán bộ công an hy sinh khi truy đuổi thanh niên ra đường sau 18hTPHCM: Cán bộ công an hy sinh khi truy đuổi thanh niên ra đường sau 18h
Hà Nội: Kiểm soát chặt người đi làm, xử lý nghiêm các đơn vị vi phạmHà Nội: Kiểm soát chặt người đi làm, xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm
6 loại vắc-xin Covid-19 được cấp phép sử dụng tại Việt Nam6 loại vắc-xin Covid-19 được cấp phép sử dụng tại Việt Nam
Vắc xin phòng Covid-19 của Vingroup sẽ được thử nghiệm như thế nào?Vắc xin phòng Covid-19 của Vingroup sẽ được thử nghiệm như thế nào?
Chủ tịch Hà Nội: Diễn biến dịch Covid-19 có chiều hướng phức tạp!Chủ tịch Hà Nội: Diễn biến dịch Covid-19 có chiều hướng phức tạp!
Trong đại dịch, Agribank tiếp tục khẳng định vai trò huyết mạch trong phát triển tam nông và nền kinh tế đất nướcTrong đại dịch, Agribank tiếp tục khẳng định vai trò huyết mạch trong phát triển tam nông và nền kinh tế đất nước