Bản tin Năng lượng xanh: Eni đầu tư năng lượng hạt nhân có thể thay đổi cuộc đua năng lượng sạch

14:00 | 30/11/2021

|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng Ý Eni đã sẵn sàng đầu tư nhiều hơn vào Commonwealth Fusion System (CFS), một công ty do Viện Công nghệ Massachusetts thành lập để sản xuất năng lượng bằng cách nung chảy các nguyên tử ở nhiệt độ nóng như mặt trời.
Bản tin Năng lượng xanh: Eni đầu tư năng lượng hạt nhân có thể thay đổi cuộc đua năng lượng sạch

Công ty năng lượng Ý Eni đã sẵn sàng đầu tư nhiều hơn vào Commonwealth Fusion System (CFS), một công ty do Viện Công nghệ Massachusetts thành lập để sản xuất năng lượng bằng cách nung chảy các nguyên tử ở nhiệt độ nóng như mặt trời. Đây là một dự án tổng hợp hạt nhân mà họ cảm thấy có thể thay đổi cuộc chơi trong cuộc đua sản xuất điện sạch.

Fusion, từng được coi là khoa học viễn tưởng, hiện đang thu hút sự quan tâm từ các công ty lớn như Equinor của Na Uy, Chevron của Mỹ.

Đầu năm nay, CFS đã đạt được một cột mốc quan trọng để xây dựng một nhà máy điện nhiệt hạch bằng cách thử nghiệm thành công kỹ thuật công nghệ để giữ plasma siêu nóng của các hạt hạ nguyên tử.

Uranium One, một công ty con của công ty hạt nhân nhà nước Nga Rosatom, đã ký một thỏa thuận thành lập một liên doanh để phát triển mỏ lithium Tolillar ở Argentina nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh.

Argentina nằm ở tam giác lithium của khu vực, đang cố gắng tăng cường sản xuất kim loại này, nhu cầu về kim loại này đang tăng mạnh trên toàn thế giới do việc sử dụng pin cung cấp năng lượng cho xe điện. Nhiều người tiêu dùng và chính phủ lùng sục khắp thế giới để tìm kiếm nó.

Uranium One sẽ chi 30 triệu USD để mua 15% cổ phần của Alpha One Lithium, công ty sở hữu một công ty dự án nắm giữ quyền phát triển nguồn tài nguyên này và có thể nâng cổ phần của mình trong dự án lên 50% với giá 185 triệu đô la và đảm bảo quyền mua 100% sản phẩm trong tương lai của dự án.

Elena