Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/12: Mỹ tổ chức phiên đấu giá điện gió ngoài khơi đầu tiên ở Bờ Tây

09:14 | 07/12/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/12:  Mỹ tổ chức phiên đấu giá điện gió ngoài khơi đầu tiên ở Bờ Tây

1. Tính dến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,25 USD/thùng - giảm 3,48%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 79,70 USD/thùng - giảm 3,6%.

Giá dầu hôm nay bất ngờ sụt giảm mạnh mặc dù việc thực thi các lệnh trừng phạt đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga đã làm giảm bớt lo ngại về tình trạng dư cung, trong khi việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch của Trung Quốc đã thúc đẩy triển vọng nhu cầu.

2. Giới hạn giá dầu của G7 đã có hiệu lực vào đầu tuần này, nhưng phản ứng của Nga là xem xét đặt "giá sàn" đối với xuất khẩu dầu thô của mình, hai quan chức quen thuộc với kế hoạch của Moscow nói với Bloomberg.

Nga đã tuyên bố rằng họ sẽ không vận chuyển dầu thô cho bất kỳ ai ủng hộ mức trần giá dầu của G7, thậm chí họ có thể đáp trả bằng cách cắt giảm sản lượng dầu thay vì vận chuyển dầu với mức chiết khấu quá cao.

3. Nhà phân phối khí đốt hàng đầu của Pháp Engie mới đây cho biết, nguồn cung khí đốt không phải của Nga tăng lên và nhu cầu thấp hơn có thể sẽ giúp châu Âu vượt qua mùa đông này và mùa đông sau đó mà không bị thiếu khí đốt trầm trọng.

Hầu hết các nhà phân tích và giám đốc điều hành hàng đầu của ngành cũng tin rằng châu Âu ít nhiều đã chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với mùa đông này với các kho chứa khí gần như đã đầy và dòng nhập khẩu LNG ổn định.

4. Mỹ sẽ tổ chức phiên đấu giá điện gió ngoài khơi đầu tiên ở Bờ Tây bằng cách cung cấp quyền phát triển ở vùng biển ngoài khơi California như một phần trong nỗ lực thúc đẩy của chính quyền Biden nhằm khởi động việc sản xuất điện gió ngoài khơi ở nước này.

Cục Quản lý Năng lượng Đại dương (BOEM) đã xác định rằng 43 công ty đủ điều kiện tham gia. Các nhà thầu bao gồm các đơn vị năng lượng gió ngoài khơi của BP, Shell, RWE, Orsted và EDF, cùng các đơn vị khác.

5. Một số lượng lớn tàu chở dầu bất thường được cho là đã thay đổi quyền sở hữu trong những tháng gần đây, điều mà các nhà phân tích và quan chức ngành vận tải biển tin rằng là do Nga thực hiện để vận chuyển khối lượng lớn dầu thô của mình.

Đội tàu chở dầu "bóng tối" đang phát triển cho đến nay bao gồm các tàu chở dầu không chỉ vận chuyển dầu của Iran và Venezuela bị trừng phạt, mà còn vận chuyển khối lượng dầu và sản phẩm ngày càng lớn của Nga.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/12: Nga cảnh báo phương Tây về việc áp trần giá Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/12: Nga cảnh báo phương Tây về việc áp trần giá
Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/12: Giá xăng tại Mỹ tiếp tục giảm mạnh Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/12: Giá xăng tại Mỹ tiếp tục giảm mạnh

Bình An