Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/9: Giá cả không phản ánh nguồn cung thắt chặt

08:56 | 29/09/2022

8,073 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/9: Giá cả không phản ánh nguồn cung thắt chặt

1. Reuters dẫn lời các nhà phân tích Nga hôm 28/9 cho hay, một trong bốn tuyến của đường ống Nord Stream 1 và 2 vẫn có thể vận chuyển khí đốt đến châu Âu nếu Nord Stream 2 nhận được tất cả các chứng nhận cần thiết.

Ba trong số các tuyến đường ống đã bị hư hỏng một cách bí ẩn vào đầu tuần này. Đan Mạch, Thụy Điển, Đức và EU đều tin rằng rò rỉ khí đốt từ các đường ống Nord Stream 1 và 2 ở Biển Baltic là kết quả của một hành động phá hoại có chủ đích chứ không phải là một tai nạn hay lỗi kỹ thuật đơn thuần.

2. Các nhà điều hành dầu khí được Fed Dallas thăm dò ý kiến ​​trong một cuộc khảo sát công bố hôm 28/9 về lo ngại suy thoái và thiếu hụt nguồn cung, nói rằng suy thoái vẫn là mối quan tâm chính trong bối cảnh bất ổn gia tăng.

Khi được hỏi về kỳ vọng thị trường dầu mỏ sẽ thắt chặt đáng kể vào năm 2024, một giám đốc điều hành lưu ý rằng thị trường đã thắt chặt, cho thấy giá thị trường giao ngay không dựa trên các nguyên tắc cơ bản.

3. Bất chấp giá dầu giảm, một báo cáo của Fed tại Dallas khảo sát các giám đốc điều hành dầu khí cho thấy, hoạt động trong lĩnh vực dầu khí đã mở rộng mạnh mẽ trong quý thứ ba, cho thấy tốc độ mở rộng vẫn vững chắc ngay cả sau khi chững lại một chút.

Fed Dallas cũng lưu ý rằng, chi phí tiếp tục tăng trong quý thứ bảy liên tiếp, với các chỉ số hiện gần ở mức cao trong lịch sử.

4. Tổng thống Biden cảnh báo các công ty dầu khí của Mỹ không sử dụng cơn bão Ian như một cái cớ để tăng giá xăng dầu.

Dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm 200.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23/9 bất chấp hàng triệu thùng được giải phóng từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược. Ngoài ra, các nhà khai thác dầu khí đã sơ tán 12 giàn khoan ở Vịnh Mexico, đóng cửa 11% sản lượng dầu thô của khu vực do chịu ảnh hưởng của cơn bão Ian.

Bản tin Năng lượng 28/9: Goldman Sachs giảm dự báo giá dầu Bản tin Năng lượng 28/9: Goldman Sachs giảm dự báo giá dầu
Bản tin Năng lượng 27/9: Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tiếp tục giảm mạnh Bản tin Năng lượng 27/9: Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tiếp tục giảm mạnh

Bình An

DMCA.com Protection Status