Bản tin Năng lượng 22/9: Nga không còn là nhà cung cấp dầu thô số 1 cho Trung Quốc

09:52 | 22/09/2022

6,285 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 22/9: Nga không còn là nhà cung cấp dầu thô số 1 cho Trung Quốc

1. Bloomberg và Reuters trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, người khổng lồ dầu mỏ nhà nước của UAE ADNOC được cho là đang xem xét mua lại toàn bộ hoặc một phần nhà giao dịch hàng hóa Gunvor Group.

Theo Bloomberg, Công ty dầu khí quốc gia Abu Dhabi đã trải qua các cuộc đàm phán giai đoạn đầu về việc mua nhà cung cấp hàng hóa để sáp nhập chi nhánh thương mại của ADNOC với Gunvor.

2. Nhập khẩu dầu thô và than của Trung Quốc từ Nga đã bùng nổ vào tháng 8. Nhưng mặc dù nguồn cung tăng vọt, Nga vẫn phải nhường lại vị trí nhà cung cấp dầu hàng đầu cho Ả Rập Xê-út lần đầu tiên sau bốn tháng.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc, nhập khẩu dầu của Nga, bao gồm cả nguồn cung cấp được bơm qua đường ống Đông Siberia Thái Bình Dương (ESPO) và các chuyến hàng bằng đường biển từ các cảng Châu Âu và Viễn Đông của Nga, đạt tổng cộng 8,342 triệu tấn, tăng 28% so với năm ngoái.

3. Theo Giám đốc điều hành công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới Saudi Aramco, các nhà hoạch định chính sách cần phải nhìn xa hơn trong mùa đông này và ngừng phỉ báng ngành dầu khí nếu họ muốn ngăn chặn cuộc khủng hoảng năng lượng tiếp theo.

Ông Amin Nasser đã chỉ trích các phản ứng khẩn cấp ngắn hạn đối với cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và nói rằng quan điểm ngắn hạn không giúp ích gì cho việc cung cấp năng lượng hoặc an ninh năng lượng.

4. Một đường ống dẫn khí đốt do công ty dầu khí nhà nước Pemex của Mexico điều hành đã phát nổ ở bang Tabasco của Mexico vào cuối ngày 20/3 (theo giờ địa phương), gây ra hỏa hoạn và dẫn đến việc sơ tán toàn bộ công nhân tại Trạm tách hydrocacbon Paredón.

Không có báo cáo nào về thương tích hoặc thiệt hại đối với các tài sản nằm trong vùng lân cận của nhà máy, báo chí địa phương đưa tin.

Bản tin Năng lượng 21/9: Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất biện pháp trừng phạt dầu Nga Bản tin Năng lượng 21/9: Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất biện pháp trừng phạt dầu Nga
Bản tin Năng lượng 20/9: Mỹ sẽ tiếp tục giải phóng 10 triệu thùng dầu từ kho SPR Bản tin Năng lượng 20/9: Mỹ sẽ tiếp tục giải phóng 10 triệu thùng dầu từ kho SPR

Bình An

DMCA.com Protection Status