Bản tin Năng lượng 21/9: Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất biện pháp trừng phạt dầu Nga

11:32 | 21/09/2022

6,753 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 21/9: Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất biện pháp trừng phạt dầu Nga

1. Chính phủ Đức, Tập đoàn năng lượng khổng lồ Uniper và cổ đông lớn của họ, Fortum, đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc Đức sẽ quốc hữu hóa nhà nhập khẩu khí đốt lớn nhất của đất nước, các nguồn thạo tin nói với Bloomberg.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Chính phủ Đức sẽ đưa ra thông báo về việc quốc hữu hóa sớm nhất là trong tuần này.

2. EU có thể có kế hoạch cấm tất cả các hoạt động mua dầu diesel của Nga vào tháng 2 năm sau. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, người mua châu Âu sẵn lòng trả nhiều tiền hơn cho dầu diesel của Nga so với hồi tháng 5, các nguồn tin trong ngành nói với Reuters.

Lệnh cấm nhập khẩu dầu diesel từ đường biển của Nga, có hiệu lực như một phần của chiến lược lớn hơn nhằm cắt đứt nguồn thu của Nga, theo sau lệnh cấm dầu thô của EU có hiệu lực vào tháng 12. Hai tháng sau, lệnh cấm nhập khẩu dầu diesel của Nga và tất cả các sản phẩm tinh chế sẽ có hiệu lực.

3. Các thượng nghị sĩ Mỹ đã đề xuất luật áp đặt các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với dầu thô của Nga, Reuters đưa tin ngày 20/9, trong một động thái có thể kích động hai nhà nhập khẩu dầu lớn nhất của Nga là Trung Quốc và Ấn Độ.

Nếu được thông qua, đạo luật sẽ nhắm vào các ngân hàng và các tổ chức tài chính, công ty bảo hiểm và công ty môi giới dầu của Nga.

4. Giá dầu nặng của Canada có thể sớm tăng do các nhà máy lọc dầu của Mỹ dự kiến ​​sẽ quay lại mua lượng lớn dầu thô Canada sau khi đợt giải phóng dầu từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) kết thúc vào tháng 10, giới phân tích nói với Reuters.

Với việc dự kiến ​​kết thúc đợt bán dầu từ SPR vào tháng tới, các nhà máy lọc dầu của Mỹ sẽ tăng cường nhập khẩu dầu thô từ Canada và từ các nhà cung cấp dầu thô chua và nặng hơn khác.

Bản tin Năng lượng 20/9: Mỹ sẽ tiếp tục giải phóng 10 triệu thùng dầu từ kho SPR Bản tin Năng lượng 20/9: Mỹ sẽ tiếp tục giải phóng 10 triệu thùng dầu từ kho SPR
Bản tin Năng lượng 19/9: Mỏ dầu khổng lồ của Kazakhstan cần thêm thời gian để khôi phục sản lượng Bản tin Năng lượng 19/9: Mỏ dầu khổng lồ của Kazakhstan cần thêm thời gian để khôi phục sản lượng

Bình An

DMCA.com Protection Status