Bản tin Năng lượng 20/9: Mỹ sẽ tiếp tục giải phóng 10 triệu thùng dầu từ kho SPR

09:53 | 20/09/2022

4,982 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
aaaaa

1. Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết các kho chứa khí đốt ở nước này hiện đã đầy gần 90%, nhưng sẽ trống sau mùa đông.

Công suất dự trữ khí đốt ở Đức gần như đã đầy 90%, mặc dù nước này không còn mua khí đốt với bất kỳ giá nào nữa, Bộ trưởng Habeck cho hay.

2. Mục tiêu bán 180 triệu thùng dầu thô từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Mỹ (SPR) dường như đã được kéo dài sang tháng 10 với thông báo của Bộ Năng lượng rằng họ sẽ bán tới 10 triệu thùng cho đợt giao hàng vào tháng 11, theo Reuters.

Việc bán 10 triệu thùng sẽ nâng tổng số lên 165 triệu thùng trong mục tiêu 180 triệu thùng sẽ được bán vào cuối tháng tới.

3. Giá xăng tại Mỹ đã giảm tuần thứ 14 liên tiếp, theo một lưu ý từ GasBuddy. Dữ liệu của GasBuddy cho thấy, giá xăng thông thường trung bình trên toàn quốc đã giảm 3,9 cent so với một tuần trước, xuống 3,64 USD/gallon vào ngày 19/9.

Xu hướng giảm giá xăng tại Mỹ tiếp tục duy trì trong 14 tuần liên tiếp và giảm 25,7 cent so với một tháng trước. Tuy nhiên, giá xăng so với một năm trước đã tăng 45,9 cent.

4. Trong nỗ lực giành lại thị phần của Trung Quốc từ Nga, Iran được cho là đang chuẩn bị giảm giá dầu thô được lưu trữ ngoài khơi Singapore, The Straits Times dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.

Nếu Iran chào bán dầu thô của mình cho Trung Quốc với mức chiết khấu lớn, điều đó có thể cho thấy sự lạc quan về việc hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với phương Tây và việc đảo ngược các lệnh trừng phạt.

Bản tin Năng lượng 19/9: Mỏ dầu khổng lồ của Kazakhstan cần thêm thời gian để khôi phục sản lượng Bản tin Năng lượng 19/9: Mỏ dầu khổng lồ của Kazakhstan cần thêm thời gian để khôi phục sản lượng
Bản tin Năng lượng 16/9: Cơ quan quản lý của Đức cảnh báo về tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng Bản tin Năng lượng 16/9: Cơ quan quản lý của Đức cảnh báo về tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng

Bình An

DMCA.com Protection Status