Bản tin Năng lượng 17/8: EU tăng cường tài trợ cho Mozambique để đảm bảo các dự án khí đốt

10:45 | 17/08/2022

6,624 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 17/8: EU tăng cường tài trợ cho Mozambique để đảm bảo các dự án khí đốt

1. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) thông báo mức giảm trong tuần này đối với dự trữ dầu thô là 448.000 thùng, trong khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm ít hơn là 117.000 thùng.

Điều này diễn ra khi Bộ Năng lượng Mỹ đã tiến hành giải phóng 3,4 triệu thùng dầu từ Kho dự trữ Dầu mỏ Chiến lược trong tuần kết thúc vào ngày 12/8, lên 461,2 triệu thùng.

2. Nghiên cứu của Rystad Energy cho thấy các nhà khai thác dầu đá phiến của Mỹ có thể phải chịu khoản lỗ bảo hiểm rủi ro phái sinh hơn 10 tỷ USD trong năm nay nếu giá dầu duy trì quanh mức 100 USD/thùng.

Nhiều nhà khai thác đá phiến đã bù đắp rủi ro của họ thông qua bảo hiểm rủi ro phái sinh, giúp họ huy động vốn cho các hoạt động hiệu quả hơn.

3. Công ty phân tích năng lượng Vortexa cho biết, xuất khẩu dầu thô và sản phẩm ngưng tụ từ Mỹ Latinh, ngoại trừ Venezuela, đã giảm trong tháng 8 so với mức cao trong tháng 7, do ngày càng có nhiều dầu thô được sử dụng bởi các nhà máy lọc dầu trong nước, đặc biệt là ở Brazil.

Trong nửa đầu tháng 8, xuất khẩu dầu thô và ngưng tụ của các nhà khai thác dầu Mỹ Latinh đã giảm xuống mức trung bình 3,1 triệu thùng/ngày, giảm mạnh so với mức 3,8 triệu thùng/ngày trong tháng 7.

4. Khi EU vật lộn với cuộc khủng hoảng năng lượng và tìm kiếm các giải pháp thay thế cho đường ống dẫn khí đốt của Nga, khối này có kế hoạch tăng cường hỗ trợ tài chính cho một sứ mệnh quân sự ở Mozambique - quốc gia giàu khí đốt ở châu Phi bị cản trở sự phát triển bởi các cuộc tấn công của phiến quân nổi dậy trong những năm gần đây.

Các ông lớn dầu mỏ quốc tế có một số dự án ngoài khơi Mozambique, nơi có khối lượng lớn khí đốt đã được phát hiện trong những năm gần đây.

Bình An

DMCA.com Protection Status