Bản tin Năng lượng 15/8: Các nhà khai thác dầu ngoài khơi Vịnh Mexico nỗ lực phục hồi sản lượng

11:20 | 16/08/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 15/8: Các nhà khai thác dầu ngoài khơi Vịnh Mexico nỗ lực phục hồi sản lượng

1. Các nhà khai thác dầu ngoài khơi Vịnh Mexico đang nỗ lực để khởi động lại sản lượng sau sự cố rò rỉ ở trạm tăng áp Fourchon đã khiến 7 giàn khoan buộc phải tạm ngừng hoạt động.

Việc ngừng hoạt động của các đường ống Mars và Amberjack đã kích hoạt việc đóng cửa các giàn khoan của Shell, Equinor và Chevron.

2. Kazakhstan sẽ chuyển một số dầu xuất khẩu của mình đến một đường ống ở Azerbaijan vì tuyến đường ống của Hiệp hội Đường ống Caspian vẫn có nguy cơ bị đình chỉ thêm, Reuters đưa tin.

Hồi tháng 7 năm nay, một tòa án của Nga đã ra lệnh đình chỉ hoạt động của Tập đoàn đường ống Caspi, vận chuyển dầu mỏ từ Kazakhstan đến Biển Đen vì lý do vi phạm môi trường.

3. Dữ liệu từ Nord Stream cho thấy, dòng khí tự nhiên trên đường ống Nord Stream từ Nga đến Đức đã giảm xuống 13 triệu kWh/h vào đầu giờ chiều 12/8 ở châu Âu.

Dòng chảy ở mức 13 triệu kWh/h trong khoảng thời gian từ 1 - 2 giờ chiều (CET), giảm từ 14,48 triệu kWh/h của một giờ trước đó.

Giá khí đốt tự nhiên chuẩn ở châu Âu đã tăng lên mức kỷ lục trong những tuần gần đây sau khi Nga nói rằng nguồn cung cấp khí đốt qua Nord Stream sẽ bị cắt xuống chỉ còn 20% công suất của đường ống.

4. Các công ty dầu mỏ do nhà nước kiểm soát của Trung Quốc là Sinopec và PetroChina mới đây cho biết, họ có ý định hủy niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE), cùng với hai công ty nhà nước khác.

Thông báo hủy niêm yết cổ phiếu hoặc Cổ phiếu lưu ký của Mỹ (ADS) khỏi NYSE được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán kéo dài giữa các cơ quan quản lý Trung Quốc và Mỹ về các quy tắc kiểm toán, cũng như căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan tuần trước.

Bình An