Bản tin Năng lượng 10/8: Đức có thể dỡ bỏ lệnh cấm fracking

09:30 | 10/08/2022

9,471 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 10/8: Đức có thể dỡ bỏ lệnh cấm fracking

1. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) đã thông báo mức tăng bất ngờ trong tuần này đối với dự trữ dầu thô là 2,156 triệu thùng, trong khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm 400.000 thùng.

Số liệu kể trên được đưa ra khi Bộ Năng lượng Mỹ tiến hành giải phóng 5,3 triệu thùng từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) trong tuần kết thúc vào ngày 5/8, nâng số lượng dầu đã giải phóng lên 464,6 triệu thùng.

2. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã thực hiện một số điều chỉnh đối với dự báo sản lượng trong Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn (STEO) được công bố ngày 9/8.

EIA hiện thấy sản lượng dầu thô của Mỹ đạt trung bình 11,86 triệu thùng/ngày trong cả năm 2022 - giảm so với dự báo 11,91 triệu thùng/ngày trong STEO của tháng 7.

3. Các cuộc tranh luận ở Đức lại nổi lên về việc liệu nền kinh tế lớn nhất châu Âu - bị ảnh hưởng nặng nề bởi nguồn cung cấp khí đốt của Nga - có nên xem xét dỡ bỏ lệnh cấm fracking, The Globe and Mail đưa tin.

Fracking đối với khí đá phiến ở Đức đã bị cấm kể từ năm 2017.

4. Một nghiên cứu mới của công ty giám sát và xếp hạng rủi ro mạng BreachBits cho thấy, hầu hết các công ty dầu khí của Mỹ phải đối mặt với rủi ro bị tấn công mạng.

Nghiên cứu và phân tích trên 98 công ty thượng nguồn, trung nguồn, hạ nguồn và chuỗi cung ứng trong lĩnh vực dầu khí của Mỹ cho thấy, rủi ro đối với ngành nhìn chung ở mức trung bình, nhưng rủi ro không được phân bổ đồng đều trong toàn ngành.

Bình An

DMCA.com Protection Status