Bản tin Dầu khí sáng 26/5: Nga đã vượt qua Ả Rập Saudi trở thành nhà cung cấp dầu thô hàng đầu của Trung Quốc

09:27 | 26/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới    

1, Chiếc tàu chở dầu đầu tiên của Iran đã neo đậu tại nhà máy lọc dầu El Palito của Venezuela. Iran đang cung cấp cho Venezuela 1,53 triệu thùng xăng và linh kiện.

2, Bộ trưởng Dầu mỏ của Nga nhận định tình hình cung và cầu toàn cầu sẽ tái cân bằng trong vòng hai tháng tới, theo hãng thông tấn Reuters.

3, Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ Dharmendra Pradhan nói, nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ, đã bị sụp đổ 60% trong những ngày đầu của hai tháng cách ly, dự kiến ​​sẽ đạt đến mức trước dịch coronavirus vào tháng 6.

4, Nga đã vượt qua Ả Rập Saudi trở thành nhà cung cấp dầu thô hàng đầu của Trung Quốc vào tháng 4. Trong tháng trước, Nga đã vận chuyển cho Trung Quốc 1,75 triệu thùng/ngày.

5, Nga sẽ cấm nhập khẩu tất cả các sản phẩm dầu tinh chế bao gồm xăng, dầu diesel, nhiên liệu máy bay, để bảo vệ ngành công nghiệp lọc dầu của nước này không bị cạnh tranh bởi hàng nhập khẩu giá rẻ.

6, Abdullah al-Sumaiti, người đứng đầu Vịnh dầu Kuwait nói với hãng thông tấn KUNA, Kuwait và Ả Rập Saudi sẽ ngừng sản xuất dầu ở khu vực trung lập trong một tháng từ tháng 6.

7, Chính quyền tỉnh Alberta (Canada) sẽ thay đổi các chính sách than của mình nhằm mục đích giúp các mỏ than lộ thiên tại khu vực phát triển dễ dàng hơn.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm