Bản tin Dầu khí chiều 5/8: Ukraine sẽ không mua khí đốt chừng nào Nga chưa đưa ra mức giá hợp lý

17:00 | 05/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 58 ukraine se khong mua khi dot chung nao nga dua ra muc gia hop lyBản tin Dầu khí ngày 5/8: Trung Quốc vẫn nhập khẩu dầu từ Iran
ban tin dau khi chieu 58 ukraine se khong mua khi dot chung nao nga dua ra muc gia hop lyBản tin dầu khí ngày 4/8: Nga muốn tăng thuế với ngành công nghiệp dầu mỏ

1, Công ty năng lượng nhà nước Naftogaz của Ukraine cho biết sẽ không tiếp tục mua khí đốt tự nhiên từ Nga, mà công ty này đã tạm hoãn kể từ cuối năm 2015, cho đến khi nào Moscow đề xuất cho họ điều kiện và mức giá cạnh tranh.

2, Công ty năng lượng Neptune Energy của Anh cho biết hôm qua 4/8, công ty và các đối tác đã phát hiện dầu tại giếng dầu Dugong ngoài khơi Na Uy của Biển Bắc. Ước tính giếng Dugong chứa từ 40 - 120 triệu thùng dầu.

3, Một số nguồn tin cho biết hôm qua 4/8, công ty dầu mỏ nhà nước Saudi Aramco sẽ trì hoãn việc công bố giá bán dầu chính thức (OSP) tháng 9 cho đến đầu tuần sau.

4, Trung Quốc chỉ mua 5% trong chỉ tiêu trị giá 25,3 tỷ đô la các sản phẩm năng lượng từ Hoa Kỳ trong nửa đầu năm 2020, như vậy nước này không đạt được cam kết thỏa thuận thương mại tại thời điểm quan hệ giữa hai nền kinh tế hàng đầu đã trở nên tồi tệ.

5, Tiêu thụ nhiên liệu tinh chế của Ấn Độ trong tháng 7 đã giảm so với tháng 6, theo dữ liệu công nghiệp sơ bộ. Doanh số bán dầu diesel của nước này trong tháng 7 giảm 13% xuống còn 4,85 triệu tấn so với tháng 6.

6, Venezuela xuất khẩu khoảng 388.100 thùng/ngày dầu thô và nhiên liệu trong tháng 7, gần như không thay đổi so với tháng trước, do lệnh trừng trừng phạt của Mỹ đối với công ty dầu nhà nước PDVSA làm hạn chế xuất khẩu.

7, Các nhà phân tích cho biết xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ đang trên đà tăng trong tháng 8 - tháng đầu tiên sau 6 tháng, giúp tăng giá khí đốt của Mỹ hơn 17% vào thứ Hai 3/8.

Yến Anh