Bản tin Dầu khí chiều 23/5: Shell bắt đầu khoan lô Saturn ngoài khơi Brazil

18:30 | 23/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới    

1, Theo ước tính của Cơ quan Anadolu, tổng khoản lỗ ròng của 12 công ty dầu khí lớn nhất thế giới là 20,6 tỷ USD trong quý đầu năm nay, cùng kỳ năm ngoái tổng thu nhập ròng của 12 công ty là 23,4 tỷ USD.

2, Thứ Sáu 22/5, công ty dầu mỏ nhà nước Malaysia Petronas thông báo đã giảm 68% lợi nhuận trong quý đầu tiên và cho biết họ sẽ cắt giảm chi tiêu vốn.

3, Giám đốc điều hành Qatar Petroleum cho biết công ty này sẽ cắt giảm chi tiêu khoảng 30% trong năm nay trong bối cảnh giá dầu và khí đốt giảm mạnh.

4, Nhà máy lọc dầu Nhật Bản Cosmo Energy Holdings không nhận được thông báo từ công ty dầu mỏ Ả Rập Saudi Saudi Aramco cắt giảm số lượng dầu cung cho công ty này.

5, Malaysia: Công ty lọc dầu Hengyuan Bhd cho biết, một bể chứa dầu tại nhà máy lọc dầu Cảng Dickson của công ty đã bốc cháy do sét đánh.

6, Giám đốc Brazil của công ty Royal Dutch Shell cho biết, công ty đã bắt đầu khoan lô Saturn trong lưu vực tiền muối Santos, ngoài khơi Brazil.

7, Trong tuần này, Mỹ đã giảm 21giàn khoan so với tuần trước, còn lại khoảng 318 giàn khoan đang hoạt động. Canada giảm 2 giàn khoan so với tuần trước.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm