Bản tin Dầu khí 8/10: Ả Rập Xê-út nâng giá bán dầu tháng 11

10:00 | 08/10/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Theo Bloomberg, Ả Rập Xê-út đã tăng giá bán chính thức của dầu thô Arab Light bán cho thị trường châu Á trong tháng 11.

2. Cơ quan Năng lượng Đan Mạch (DEA) đã cấp phép vận hành đường ống Nord Stream-2 trên thềm lục địa của nước này, cơ quan quản lý dự án vừa công bố. Tuy nhiên, việc cho phép này phải tuân theo một loạt điều kiện nhằm đảm bảo hoạt động an toàn. Trước đó, Đan Mạch được cho là đã không cấp giấy phép cho hoạt động của tàu rải ống Akademy Chersky bởi con tàu không được bảo hiểm quốc tế.

3. Cơ quan giám sát chống độc quyền của Ba Lan UOKiK ngày 7/10 thông báo đã phạt Tập đoàn Gazprom của Nga hơn 29 tỷ zloty (7,6 tỷ USD) vì đã xây dựng đường ống Nord Stream-2 mà không được sự chấp thuận của cơ quan này.

4. Các hãng khai thác đường ống dẫn dầu lớn ở Mỹ đang giảm phí để giữ chân các khách hàng thượng nguồn của họ vận chuyển dầu thô từ các mỏ dầu ở Texas đến Gulf Coast - Mỹ trong bối cảnh nhu cầu giảm do tác động của đại dịch Covid-19.

5. Các nhà sản xuất dầu ở Vịnh Mexico đã bắt đầu sơ tán nhân viên trên giàn khoan trước khi cơn bão Delta được dự báo sẽ đến vùng Vịnh, theo Reuters. Cho đến nay, việc đóng cửa và sơ tán đã khiến các công ty khai thác mỏ dầu ở Vịnh Mexico tiêu tốn khoảng 9 tỷ USD, Reuters dẫn dữ liệu từ một công ty bảo hiểm BMS Group.

Bình An