Bản tin Dầu khí 7/5: Ngành dầu mỏ Na Uy ngăn đình công với thỏa thuận lương mới

10:00 | 07/05/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 6/5: Ả Rập Xê-út có thể giảm thâm hụt xuống dưới 5% GDPBản tin Dầu khí 6/5: Ả Rập Xê-út có thể giảm thâm hụt xuống dưới 5% GDP
Bản tin Dầu khí 5/5: Aramco thông báo lợi nhuận ròng quý 1Bản tin Dầu khí 5/5: Aramco thông báo lợi nhuận ròng quý 1
Bản tin Dầu khí 4/5: Iraq có thể mua cổ phần của Exxon tại mỏ West Qurna 1Bản tin Dầu khí 4/5: Iraq có thể mua cổ phần của Exxon tại mỏ West Qurna 1
Bản tin Dầu khí 3/5: Số phận của các đường ống dẫn khí tại Mỹ sắp được định đoạtBản tin Dầu khí 3/5: Số phận của các đường ống dẫn khí tại Mỹ sắp được định đoạt

1. Các công ty dầu mỏ của Na Uy và các tổ chức công đoàn đã ký một thỏa thuận lương trong tuần này, nhằm ngăn chặn một cuộc đình công có thể khiến doanh thu dầu bị mất nhiều triệu USD.

Một vài tháng trước, Na Uy đã không thể ngăn chặn cuộc đình công của công nhân khai thác dầu do bất đồng về thỏa thuận trả lương mới cho công nhân làm việc ở nước ngoài. Vào đầu tháng 10/2020, 8% sản lượng dầu và khí đốt của Na Uy tương đương 330.000 thùng dầu mỗi ngày đã ngừng hoạt động vì cuộc đình công và có những lo ngại rằng sản lượng dầu tại Johan Sverdrup cũng có thể phải giảm.

Cuộc đình công kết thúc sau mười ngày và không leo thang đến mức cắt gần 25% sản lượng dầu và khí đốt của Na Uy như người ta lo ngại.

2. Theo công ty phân tích năng lượng OilX, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 4 đã giảm 11%, xuống còn 10,41 triệu thùng/ngày.

OilX cũng cho biết, mặc dù khối lượng khai thác thấp hơn tháng 3, nhưng mức trung bình của tháng 4 vẫn cao hơn 5% so với mức trung bình của cùng kỳ năm ngoái.

3. Theo nguồn tin của Reuters, công ty dầu khí nhà nước Brazil đã mở lại cuộc đấu thầu các cụm mỏ dầu cũ của mình. Thông báo mở cửa trở lại trùng với thời điểm giá dầu cao hơn. Điều này sẽ làm cho việc chào bán trở nên hấp dẫn hơn và khả thi về mặt thương mại.

Petroleo Brasileiro SA, hay Petrobras, đã mở lại đấu thầu đối với cụm mỏ dầu ngoài khơi Golfinho. Cụm này nằm trong lưu vực Espirito Santo, cách ngoài khơi Brazil 60km.

4. Bà Merkel mới đây nói rằng, Nord Stream-2 không phải là một trong số các vấn đề có đánh giá chung về quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương.

Nội dung này được Thủ tướng Đức đề cập trước cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong dịp tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng 6 tới.

Để đảm bảo Nord Stream-2 không bị chính trị hóa, Đức đã yêu cầu phía Nga phải đảm bảo duy trì vận chuyển khí đốt qua đường ống trên đất liền, cụ thể là qua Ukraine như hiện tại.

Bình An