Bản tin Dầu khí 4/7: California cần năng lượng hóa thạch để tránh mất điện

09:17 | 04/07/2022

5,104 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 4/7: California cần năng lượng hóa thạch để tránh mất điện

1. Matt Smith, người đứng đầu bộ phận phân tích dầu thô ngọt của Kpler, nói với Yahoo Finance rằng giá dầu thô nên ở mức ba chữ số.

Ông Smith nhận thấy, giá dầu thô được hỗ trợ bởi OPEC, bởi vì mặc dù nhóm này nói rằng họ đang tiếp tục đưa thêm dầu vào thị trường, nhưng họ lại không thúc đẩy xuất khẩu.

Theo đó, sẽ không có áp lực tiếp tục giảm đối với dầu.

2. Bảo hiểm rủi ro về giá hàng hóa là một chiến lược giao dịch phổ biến, thường được các nhà khai thác dầu khí cũng như những người tiêu dùng nhiều năng lượng như các hãng hàng không sử dụng để bảo vệ mình trước những biến động của thị trường.

Hai năm trước, nhiều hãng vận tải lớn đã bỏ bảo hiểm rủi ro dầu của họ sau khi bị lỗ lớn do giá dầu liên tục ở mức thấp. Tuy nhiên, việc giá dầu đang duy trì ở mức cao, giờ đây họ buộc phải đảo ngược hướng đi và đang phòng ngừa rủi ro mạnh mẽ, với các công ty môi giới báo cáo đợt phòng ngừa rủi ro tiêu dùng bận rộn nhất trong nhiều năm.

3. Ba nước Baltic, phối hợp với Liên minh châu Âu, sẵn sàng ngắt điện lưới của Nga trong trường hợp khẩn cấp, ba năm trước khi dự kiến ​​chuyển đổi, Reuters mới đây trích dẫn các nguồn thạo tin về vấn đề này.

Các nước thành viên EU như Latvia, Lithuania và Estonia vẫn được kết nối với lưới điện của Nga, nhưng họ, đặc biệt là các nước Baltic đã cảnh giác với việc dựa vào Nga để nhận bất kỳ nguồn cung cấp năng lượng nào kể từ khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine.

4. California có thể cần khai thác công suất phát điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch để tránh mất điện vào mùa hè này, AP đưa tin, trích dẫn một đề xuất được Thống đốc Gavin Newsom ký trong tuần này.

California cho đến nay là bang tham vọng nhất ở Hoa Kỳ khi nói đến các mục tiêu khí hậu, nhưng thậm chí nó vẫn chưa thể tự cung cấp năng lượng hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời và gió.

Bình An

DMCA.com Protection Status