Bản tin Dầu khí 28/7: Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu thô tháng 9

10:29 | 28/07/2022

3,102 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 28/7: Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu thô tháng 9

1. Đức có cơ hội tránh được tình trạng thiếu khí đốt tự nhiên trong những tháng tới nếu các hộ gia đình và doanh nghiệp tiết kiệm khí đốt và năng lượng, trong khi Nga không cắt giảm nguồn cung hơn nữa, Klaus Müller, Chủ tịch Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức (Bundesnetzagentur), cho biết.

Đầu tuần này, Nga cảnh báo rằng nguồn cung cấp khí đốt qua Nord Stream - đường dẫn khí đốt chính giữa Nga và Đức sẽ bị giảm xuống chỉ còn 20% công suất của đường ống, vài ngày sau khi Gazprom khởi động lại đường ống ở mức 40%.

2. Theo dữ liệu từ Gazprom được Reuters trích dẫn, các chỉ định cho việc cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga qua đường ống Nord Stream-1 đã giảm một nửa trong ngày 27/7 ở mức chỉ 14,42 triệu kWh mỗi giờ.

Gazprom cho biết họ sẽ dừng một turbine thuộc Nord Stream-1 khác để bảo trì, giảm lưu lượng khí qua đường ống dẫn đến Đức xuống chỉ còn 20% công suất - một nửa công suất sử dụng hiện tại.

3. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo lượng dầu thô tồn kho của nước này giảm 4,5 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 22/7, so với mức giảm tồn khiêm tốn chỉ 400.000 thùng của một tuần trước.

Ở mức 422,1 triệu thùng, tồn kho dầu thô của Mỹ thấp hơn khoảng 6% so với mức trung bình cho thời điểm này trong năm.

4. Một cuộc khảo sát của Bloomberg về kỳ vọng của 5 nhà máy lọc dầu châu Á cho thấy, trong tháng 9, Ả Rập Xê-út có thể tăng giá loại dầu thô hàng đầu của nước này sang châu Á lên mức cao kỷ lục so với mức chuẩn.

Saudi Aramco, gã khổng lồ dầu mỏ của Ả Rập Xê-út dự kiến ​​sẽ nâng giá bán chính thức (OSP) của loại dầu Arab Light hàng đầu của mình trong tháng 9 lên 1,50 USD/thùng so với giá tháng 8, tính theo mức trung bình.

Bình An

DMCA.com Protection Status