Bản tin Dầu khí 28/1: OPEC+ khai thác dưới hạn ngạch

13:25 | 28/01/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 28/1: OPEC+ khai thác dưới hạn ngạch

1. Giám đốc điều hành của Saudi Aramco, Amin Nasser hôm 27/1 kêu gọi tiếp tục đầu tư vào dầu và khí đốt cho đến khi năng lượng carbon thấp có thể phát triển và đủ trưởng thành để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng.

Ông Nasser thường xuyên đưa ra cảnh báo đối với các nhà phân tích năng lượng và ngành công nghiệp trong những tháng gần đây rằng, đầu tư vào dầu khí vẫn rất cần thiết ngay cả khi năng lượng tái tạo bùng nổ.

2. Thư ký báo chí Jen Psaki cho biết, Nhà Trắng đang đối phó với những thách thức hậu cần trong nỗ lực đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên thay thế cho châu Âu nếu nguồn cung của Nga bị gián đoạn trong trường hợp Nga xâm lược Ukraine.

Chính quyền Mỹ đang đàm phán với các công ty năng lượng và các quốc gia khai thác khí đốt lớn trên toàn cầu về tiềm năng cung cấp một lượng lớn khí đốt tự nhiên cho châu Âu trong trường hợp việc giao hàng của Nga bị gián đoạn.

3. Tờ L.A. Times đưa tin hội đồng thành phố Los Angeles đã bỏ phiếu nhất trí đình chỉ hoạt động khoan dầu ở thành phố lớn nhất của California, đây cũng là thành phố có mật độ giếng dầu đô thị cao nhất.

Sản xuất dầu từng là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất ở miền Nam California, thúc đẩy sự phát triển của Los Angeles trong nửa đầu thế kỷ 20. Mặc dù mọi thứ đã thay đổi đáng kể, nhưng các giếng của L.A. vẫn đang được khai thác, với tổng số giếng đang sản xuất và không hoạt động trong thành phố là hơn 1.000.

4. Năng lực khai thác dầu dự phòng của OPEC là một vấn đề đã trở nên rõ ràng vào năm ngoái, khi các báo cáo đầu tiên bắt đầu xuất hiện rằng các thành viên OPEC+ không bổ sung đủ dầu vào sản lượng hàng tháng của họ như đã thỏa thuận.

Vào tháng 12, OPEC+ đã bổ sung thêm 253.000 thùng mỗi ngày vào sản lượng tổng hợp của mình, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 400.000 thùng/ngày trong một tháng liên tiếp.

Bình An