Bản tin Dầu khí 27/5: Các nhà máy lọc dầu Mỹ đang hoạt động tối đa công suất

10:42 | 27/05/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 27/5: Các nhà máy lọc dầu Mỹ đang hoạt động tối đa công suất

1. BP sẽ xem xét các khoản đầu tư vào dầu khí của mình ở Anh, công ty cho biết hôm 26/5, sau khi Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak trình bày một kế hoạch trước đó trong ngày về việc đánh thuế gió 25% đối với các công ty năng lượng Biển Bắc.

Thuế gió sẽ được áp dụng cho đến khi giá dầu và khí đốt trở lại mức bình thường hoặc vào ngày 25/12.

2. Các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang hoạt động với tốc độ hoạt động cao nhất kể từ trước đại dịch, nhưng họ được cho là sẽ không cứu trợ thị trường nhiên liệu vốn đang bị thắt chặt thông qua việc mở rộng công suất trong ngắn hạn.

Một số nhà máy lọc dầu lớn nhất đang nỗ lực mở rộng công suất chế biến dầu thô tại các cơ sở hiện có, nhưng những bổ sung đó sẽ không bù đắp hoàn toàn công suất chế biến dầu của Mỹ, vốn đóng cửa trong và ngay sau khi bùng phát dịch Covid-19.

3. Nhóm OPEC+ dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng dầu hàng tháng vừa phải vào tuần tới khi quyết định mức sản lượng cho tháng 7, các nguồn tin tại OPEC+ nói với Reuters hôm 26/5.

OPEC+ dẫn đầu là Ả Rập Xê-út và Nga, đã không thay đổi hướng đi kể từ năm ngoái. Liên minh này quyết định dần trả lại nguồn cung cho thị trường và nâng sản lượng lên khoảng 400.000 thùng/ngày mỗi tháng cho đến khi họ gỡ bỏ tất cả các khoản cắt giảm 10 triệu thùng/ngày được công bố vào tháng 4 năm 2020.

4. Liên minh châu Âu (EU) đang đàm phán với Israel để bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Israel sẽ được hóa lỏng tại một cơ sở của Ai Cập, Bloomberg đưa tin.

Israel có trữ lượng khí đốt tự nhiên ngoài khơi dồi dào và đang tìm cách mở rộng sự hiện diện quốc tế của mình trên thị trường khí đốt. Trong hai năm tới, Israel có kế hoạch tăng gấp đôi tốc độ sản xuất hiện tại lên khoảng 40 tỷ m3.

Bình An