Bản tin Dầu khí 27/1: Các công ty dầu mỏ Mỹ kêu gọi chính quyền Biden thận trọng

10:32 | 27/01/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 27/1: Các công ty dầu mỏ Mỹ kêu gọi chính quyền Biden thận trọng

1. Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, dự kiến ​​sẽ nâng giá bán chính thức của tất cả các loại dầu thô được bán ở châu Á vào tháng tới do nhu cầu ổn định và tỷ suất lợi nhuận lọc dầu.

Ả Rập Xê-út thường ấn định giá bán chính thức (OSP) dầu thô của họ cho tháng tiếp theo vào khoảng ngày 5 hàng tháng, thường là sau cuộc họp hàng tháng của OPEC+, dự kiến ​​vào ngày 2/2 tới.

2. Một số công ty lớn nhất của Mỹ đã kêu gọi Chính quyền Tổng thống Biden trong tuần này thận trọng với các biện pháp trừng phạt mới tiềm năng chống lại Nga, bởi có thể ảnh hưởng đến các công ty Mỹ và khả năng cạnh tranh của họ.

Sự bất đồng giữa Nga và phương Tây về vấn đề Ukraine vẫn tiếp tục trong bối cảnh Nga tăng cường hiện diện quân sự ở biên giới với Ukraine. Chính quyền Biden đang tìm cách trấn an châu Âu về nguồn cung khí đốt tự nhiên của họ vào thời điểm giá khí đốt và điện cao kỷ lục trong bối cảnh tồn kho khí đốt thấp và nguồn cung thấp hơn bình thường từ Nga.

3. Shell sẽ đóng cửa một đơn vị chế biến quan trọng tại nhà máy lọc dầu Pernis của họ ở Rotterdam khi công ty này chuẩn bị cho việc bảo trì theo mùa tại nhà máy lọc dầu lớn nhất châu Âu.

Theo báo cáo, hoạt động bảo trì có thể làm tăng giá xăng và dầu diesel ở Tây Bắc Châu Âu vào thời điểm chúng đang trên đà tăng trưởng.

4. Xuất khẩu loại dầu thô hàng đầu của Nga từ các cảng của nước này trên Biển Baltic dự kiến ​​sẽ giảm trong tháng 2 xuống mức thấp nhất trong 5 tháng, trong bối cảnh Nga được cho là đang vật lộn để tăng sản lượng dầu của mình lên hạn ngạch được OPEC+ cho phép.

Theo đó, Nga dự kiến ​​sẽ xuất khẩu 1,31 triệu thùng dầu Urals/ngày từ các cảng trên biển Baltic vào tháng tới, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Bình An