Bản tin Dầu khí 24/5: Giá khí đốt của Mỹ tăng khi xuất khẩu LNG cao nhất trong 7 tuần

10:47 | 24/05/2022

4,077 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 24/5: Giá khí đốt của Mỹ tăng khi xuất khẩu LNG cao nhất trong 7 tuần

1. Công ty Eni (Ý) và TotalEnergies (Pháp) ngày 23/5 đã bắt đầu khoan thăm dò một giếng khí đốt tự nhiên ngoài khơi bờ biển Síp trong cùng một lô với phát hiện từ năm 2018.

Tàu Tungsten Explorer đã xuất hiện ngoài khơi đảo Síp để bắt đầu khoan ở Lô 6, nơi Eni Cyprus và TotalEnergies EP Cyprus BV là chủ sở hữu chung của dự án, với Eni là công ty điều hành.

2. Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki mới đây nói rằng, Na Uy, nhà khai thác dầu và khí đốt lớn nhất Tây Âu, nên chia sẻ lợi nhuận khổng lồ thu được từ xuất khẩu dầu và khí đốt kể từ khi Nga tấn công Ukraine.

Ba Lan dự kiến ​​sẽ bắt đầu nhận khí đốt tự nhiên từ Na Uy thông qua Dự án Đường ống Baltic, dự kiến ​​sẽ được đưa vào vận hành hoàn toàn vào đầu năm 2023 trong một nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung cấp khí đốt của Ba Lan.

3. Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck nói với truyền thông Đức hôm nay rằng Đức sẵn sàng loại Hungary ra khỏi thỏa thuận toàn EU về lệnh cấm vận dầu thô đối với Nga.

Đức là một trong những nước ủng hộ mạnh mẽ nhất lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga và hồi đầu tháng này cho biết họ sẽ loại bỏ mặt hàng này khỏi hỗn hợp năng lượng của mình vào cuối năm, bất kể phần còn lại của Liên minh châu Âu quyết định như thế nào.

4. Theo Reuters, hợp đồng khí tự nhiên kỳ hạn của Mỹ (NGM22) tăng hơn 4% vào sáng 23/5 lên 8,456 USD/MMBtu, do xuất khẩu LNG của Mỹ đạt mức cao nhất trong bảy tuần.

Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu đắt gấp gần 4 lần so với giá khí đốt tự nhiên của Mỹ - một tỷ lệ đã thu hút nhiều công ty khai thác LNG của Mỹ tăng cường xuất khẩu sản phẩm của họ.

Bình An

DMCA.com Protection Status