Bản tin Dầu khí 24/11: TC Energy Group đòi bồi thường 15 tỷ, OPEC+ đảo ngược cuộc chiến giá dầu

09:57 | 24/11/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 24/11: TC Energy Group đòi bồi thường 15 tỷ, OPEC+ đảo ngược cuộc chiến giá dầu

1. TC Energy Group, công ty đang phát triển dự án đường ống dẫn dầu Keystone XL, đã đệ đơn yêu cầu bồi thường 15 tỷ USD cho dự án mà Tổng thống Joe Biden đã hủy bỏ trong những ngày đầu nắm quyền.

Keystone XL là một trong những đường ống gây tranh cãi nhất trong lịch sử gần đây, thu hút sự giận dữ từ các cộng đồng người Mỹ bản địa và các nhà bảo vệ môi trường.

2. Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu có thể tăng do các báo cáo mới cho biết Gazprom sẽ ngừng tất cả các dòng khí đốt tự nhiên đến Moldova trong 48 giờ sau khi Moldava không thanh toán tiền khí đốt của mình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục gây sức ép lên châu Âu với lượng khí đốt suy giảm trong bối cảnh mùa đông Bắc bán cầu bắt đầu.

3. Các phương tiện truyền thông đưa tin về việc Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản lên kế hoạch giải phóng hàng triệu thùng dầu đã dẫn đến tình trạng bán tháo đối với các hợp đồng dầu tương lai.

Tuy nhiên, xu hướng đã đảo ngược trong tuần này khi OPEC+ tuyên bố có thể thắt chặt nguồn cung để đáp trả động thái kể trên.

4. Tổng thống Joe Biden ngày 23/11 tuyên bố mở kho dự trữ dầu chiến lược nhằm hạ giá dầu.

Bộ Năng lượng Mỹ được cho là sẽ đưa ra thị trường 50 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược - đợt xả kho lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Tổng thống Biden lưu ý, hành động này sẽ không giải quyết được vấn đề giá khí đốt cao trong một sớm một chiều.

Bình An