Bản tin Dầu khí 23/11: Ấn Độ có thể xả kho dự trữ dầu chiến lược

09:51 | 23/11/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 23/11: Ấn Độ có thể xả kho dự trữ dầu chiến lược

1. Các quan chức OPEC+ cảnh báo liên minh dầu mỏ sẽ đáp trả kế hoạch giải phóng kho dự trữ của các nước tiêu thụ dầu thô lớn như Mỹ và Trung Quốc. Động thái này có thể khơi mào một cuộc chiến giành quyền kiểm soát thị trường năng lượng toàn cầu.

Washington đã ấp ủ kế hoạch trên trong nhiều tuần qua, với mục đích là giảm bớt đà tăng giá nhiên liệu trong năm nay. Dự tính của chính phủ Mỹ là xả khoảng 35 triệu thùng dầu thô ra thị trường theo thời gian.

2. Saudi Aramco và Reliance Industries của Ấn Độ đã hủy bỏ kế hoạch để gã khổng lồ dầu mỏ Ả Rập Xê-út đầu tư khoảng 15 tỷ USD mua 20% mảng kinh doanh hóa chất của Reliance.

Hai năm trước, Saudi Aramco và Reliance Industries đã ký một ý định thư không ràng buộc, theo đó Aramco được thiết lập để mua 20% cổ phần của Reliance Industries với giá khoảng 15 tỷ USD.

3. Theo Reuters, Ả Rập Xê-út vẫn là nhà cung cấp dầu thô số một của Trung Quốc.

Xuất khẩu dầu của Ả Rập Xê-út sang Trung Quốc trong tháng 10 đã tăng 19,5% so với một năm trước đó, đạt trung bình 1,67 triệu thùng mỗi ngày.

4. Ấn Độ sẵn sàng tham gia vào nỗ lực toàn cầu của các nước tiêu thụ dầu lớn do Mỹ dẫn đầu nhằm bình ổn giá dầu.

Nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, Ấn Độ, có kế hoạch giải phóng dầu thô từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của mình trong một nỗ lực phối hợp của các quốc gia tiêu thụ lớn để hạ giá, các nguồn tin chính phủ nói với Reuters.

Bình An