Bản tin Dầu khí 22/6: Venezuela tuyên bố tăng mạnh sản lượng dầu vào cuối năm 2021

10:12 | 22/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 22/6: Venezuela tuyên bố tăng mạnh sản lượng dầu vào cuối năm 2021

1. Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov ngày 21/6 đã thông báo với truyền thông về việc Mỹ sẽ tiếp tục ngăn chặn Dự án Nord Stream-2.

Ông Peskov bày tỏ Nga hy vọng sẽ đối thoại với Mỹ về việc xây dựng Nord Stream-2, đồng thời sẽ tiếp tục hoàn thành dự án với các đối tác châu Âu.

2. Sàn giao dịch năng lượng quốc tế Thượng Hải (INE) ngày 21/6 đã đưa ra hợp đồng quyền chọn dầu thô mở cho các thương nhân nước ngoài, như một phần của kế hoạch tăng cường sức mạnh định giá hàng hóa của Trung Quốc.

Các nhà phân tích cho rằng, hợp đồng quyền chọn dầu thô là hợp đồng đầu tiên trong lĩnh vực năng lượng mở cho các thương nhân nước ngoài, Mặc dù khối lượng giao dịch thấp trong ngày giao dịch đầu tiên, song họ vẫn tin rằng hợp đồng này có lợi.

3. Trung Quốc đã cắt giảm 35% hạn ngạch nhập khẩu dầu thô của các nhà máy lọc dầu độc lập trong đợt ủy quyền mua dầu thứ hai trong năm nay. Điều này cho thấy Trung Quốc sẽ nhập khẩu dầu với khối lượng thấp hơn nhiều ở nửa cuối năm so với năm ngoái và những tháng gần đây.

Kể từ năm 2015, khi Trung Quốc bắt đầu cho phép các nhà máy lọc dầu tư nhân nhập khẩu dầu thô, các nhà chức trách đã quy định hạn ngạch mỗi nhà máy lọc dầu có thể mua.

4. Venezuela đang đầu tư vào việc phục hồi sản xuất dầu thô và đặt mục tiêu tăng sản lượng gấp 4 lần vào cuối năm nay, lên 1,5 triệu thùng mỗi ngày, Bộ trưởng Dầu mỏ Tareck El Aissami, một đồng minh thân cận của Tổng thống Nicolas Maduro nói với Bloomberg.

Theo ông El Aissami, sản lượng dầu thô ở Venezuela hiện đã vượt quá 700.000 thùng/ngày, tăng từ mức dưới 400.000 thùng/ngày vào mùa hè năm ngoái khi sản lượng sụt giảm sau đại dịch và giá dầu giảm.