Bản tin Dầu khí 21/6: Dầu đạt mốc 100 USD trong năm nay?

09:49 | 21/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 21/6:

1. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tối 18/6 đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Ba Lan Zbigniew Rau để thảo luận về các vấn đề song phương. Một trong những nội dung quan trọng xuyên suốt cuộc điện đàm là dự án Nord Stream-2 và mối đe dọa của nó đối với an ninh năng lượng của châu Âu.

Bộ trưởng Blinken đã nhấn mạnh sức mạnh của mối quan hệ đối tác Ba Lan-Mỹ, cũng như thảo luận về sự hợp tác với Ba Lan để giải quyết mối đe dọa do đường ống Nord Stream-2 gây ra.

2. Các nhà khai thác đường ống của Canada vừa công bố kế hoạch phát triển một hệ thống vận chuyển và hấp thụ carbon khổng lồ, vài tuần sau khi các nhà sản xuất cát dầu lớn nhất thành lập một sáng kiến ​​hợp tác để đạt được mức phát thải ròng vào năm 2050.

Các kế hoạch này chỉ là sự khởi đầu của một đợt phân bổ vốn lớn sắp tới và lập kế hoạch trong nỗ lực giảm lượng khí thải từ một trong những cách bơm dầu phát thải nhiều carbon nhất trên thế giới, các quan chức ở Alberta cho biết.

3. Theo Bloomberg Television,Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã chờ đợi Chính quyền Biden đàm phán một thỏa thuận giúp giảm bớt các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia nắm giữ trữ lượng dầu lớn nhất thế giới.

Ngành công nghiệp dầu mỏ của Venezuela đã sụp đổ trong những năm gần đây do cuộc khủng hoảng trong nước và các lệnh trừng phạt của Mỹ. Chiến dịch "gây áp lực tối đa" của Mỹ đối với các nguồn thu nhập của chính quyền Tổng thống Maduro bắt đầu làm tê liệt hoạt động xuất khẩu dầu của Venezuela vào đầu năm 2019.

4. Sự phục hồi của giá dầu lên mức trên 70 USD/thùng đã thúc đẩy một cuộc thảo luận về mức giá 100 USD - một triển vọng không thể tưởng tượng được vào thời điểm này năm ngoái khi các nền kinh tế và nhu cầu dầu thô toàn cầu quay cuồng vì đại dịch.

Nhưng hiện tại nhu cầu đang phục hồi và nguồn cung vẫn thắt chặt đang hỗ trợ giá dầu và thúc đẩy dự báo rằng có khả năng chúng ta có thể nhìn thấy giá dầu trở lại mốc 100 USD, lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Bình An