Bản tin Dầu khí 21/1: Nhu cầu dầu tại Mỹ tăng trong năm 2021

09:38 | 21/01/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây đã hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm 2021 trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa mới được áp dụng nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 phủ bóng triển vọng tiêu thụ toàn cầu.

Trong báo cáo hằng tháng mới nhất, IEA dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu dự kiến sẽ tăng thêm 5,5 triệu thùng/ngày lên mức 96,6 triệu thùng/ngày vào năm 2021. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho rằng, các chương trình tiêm chủng trên diện rộng sẽ giúp khôi phục nhu cầu dầu mỏ trong nửa cuối năm 2021.

2. Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đang tìm cách thiết lập quan hệ đối tác với các công ty Mỹ để phát triển các nguồn dầu phi truyền thống tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Tháng 11 năm ngoái, Hội đồng Dầu mỏ tối cao của Abu Dhabi cho biết tiểu vương quốc này đã tăng tổng trữ lượng dầu của mình thêm 2 tỷ thùng lên 107 tỷ thùng nhờ những phát hiện mớ, đồng thời công bố Abu Dhabi có 22 tỷ thùng dầu dự trữ phi truyền thống cho đến nay, một lần nữa nhờ những phát hiện mới trên đất liền.

3. Theo số liệu của chính phủ Trung Quốc, Ả Rập Xê-út đã vượt Nga để trở thành nhà cung cấp dầu lớn nhất cho quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới vào năm 2020.

Ả Rập Xê-út đã vận chuyển trung bình 1,69 triệu thùng/ngày đến Trung Quốc, theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

4. Rystad Energy dự báo nhu cầu đối với các sản phẩm dầu ở Mỹ sẽ tăng 1,08 triệu thùng/ngày vào năm 2021 lên 19,1 triệu thùng/ngày.

Trên thực tế, nếu Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden thực hiện đúng lời hứa của mình sau khi nhậm chức, nhu cầu của Mỹ sẽ lên tới khoảng 350.000 thùng/ngày, là kết quả của kế hoạch kích thích kinh tế ngắn hạn và kế hoạch cơ sở hạ tầng của ông.

Bình An