Bản tin Dầu khí 20/11: Phái đoàn Venezuela tới Nga tìm kiếm cơ hội hợp tác

10:38 | 20/11/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 19/11: Ả Rập Xê-út kêu gọi các nước linh hoạt đáp ứng nhu cầu thị trườngBản tin Dầu khí 19/11: Ả Rập Xê-út kêu gọi các nước linh hoạt đáp ứng nhu cầu thị trường
Bản tin Dầu khí 18/11:  Ấn Độ muốn các đối tác nước ngoài đầu tư để thúc đẩy ngành dầu khíBản tin Dầu khí 18/11: Ấn Độ muốn các đối tác nước ngoài đầu tư để thúc đẩy ngành dầu khí
Bản tin Dầu khí 17/11: Aramco sẽ phát hành trái phiếu trị giá nhiều tỷ USDBản tin Dầu khí 17/11: Aramco sẽ phát hành trái phiếu trị giá nhiều tỷ USD
Bản tin Dầu khí 16/11: OPEC+ tuân thủ cắt giảm sản lượng ở mức 101%Bản tin Dầu khí 16/11: OPEC+ tuân thủ cắt giảm sản lượng ở mức 101%

1. Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodríguez và Giám đốc điều hành PDVSA Asdrúbal Chávez, cũng như Bộ trưởng Khoa học Gabriela Jiménez đã bay đến Moscow, Nga vào tuần trước nhằm mục đích làm sâu sắc thêm mối quan hệ "liên minh chiến lược", Argus Media đưa tin.

Phái đoàn Venezuela muốn thảo luận với các quan chức năng lượng Nga và các nhà đầu tư về việc thành lập các liên doanh dầu mới .

2. Một số quan chức Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) giấu tên hồi đầu tuần tuyên bố rằng nước này đang cân nhắc việc tách khỏi OPEC, với lý do những khó khăn mà nước này đang phải đối mặt do việc cắt giảm sản lượng nghiêm ngặt mà họ phải tuân thủ.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng thông tin này là không chính xác.

Về phần mình, Bộ trưởng Năng lượng Suhail al-Mazrouei nhấn mạnh, UAE là một thành viên đáng tin cậy và lâu đời của OPEC, luôn công khai và minh bạch trong mọi quyết định và chiến lược của mình để hỗ trợ OPEC, cũng như tuân thủ thỏa thuận OPEC+.

3. Theo nội dung được đăng trên trang web của Chính phủ Nga, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak và Alexei Overchuk đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng Belarus Yuri Nazarov thảo luận về hợp tác song phương trong lĩnh vực dầu mỏ và việc xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ của Belarus thông qua cơ sở hạ tầng của Nga.

Trước đó, có thông tin nói rằng Nga và Belarus đã bắt đầu thực hiện việc chuyển hướng vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ từ Litva sang các cảng của Nga.

4. Sau làn sóng phá sản trong quý III, các nhà sản xuất dầu mỏ và công ty dịch vụ mỏ dầu ở Mỹ tiếp tục đệ đơn yêu cầu bảo hộ khỏi các chủ nợ vào đầu quý IV, công ty luật Haynes và Boone cho biết trong cuộc khảo sát mới nhất. Công ty này cũng cảnh báo rằng mùa xác định lại cơ sở vay đang diễn ra có thể dẫn đến nhiều đơn xin phá sản hơn nữa.

Số đơn xin phá sản từ các công ty thăm dò và khai thác (E&P) là 17 trong quý III, trong khi 3 công ty nữa đã nộp đơn phá sản vào tháng 10, theo dữ liệu của Haynes và Boone tính đến ngày 31/10.

Bình An