Bản tin Dầu khí 19/5: Cần 5 năm để phục hồi việc làm trong ngành dầu khí Mỹ

09:32 | 19/05/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 19/5:  Cần 5 năm để phục hồi việc làm trong ngành dầu khí Mỹ

1. Nghị viện châu Âu đang đe dọa trừng phạt Gerhard Schröder trừ khi cựu thủ tướng Đức, người từng là Chủ tịch Hội đồng giám sát của Tập đoàn dầu khí Nga Rosneft từ bỏ chức vụ trong các công ty Nga, theo EURACTIV.

Trong một đề nghị được cho là được sự ủng hộ của nhiều đảng phái chính trị, bao gồm cả các đảng thân cận với Schröder, các bên đã yêu cầu các cựu bộ trưởng châu Âu từ chức tất cả các vị trí trong các công ty Nga, đặc biệt nêu đích danh cựu thủ tướng Đức.

2. Theo Bloomberg, các nhà khai thác dầu quốc doanh của Nga là Rosneft và Gazprom Neft đã bắt đầu sử dụng các tàu chở dầu của nhà điều hành tàu chở dầu địa phương Sovcomflot để vận chuyển dầu thô của họ đến châu Á.

Các tàu chở dầu do Sovcomflot sở hữu đã phải vật lộn để tìm điểm đến ngay sau khi Nga tấn công Ukraine, trong khi nhiều thương nhân từ chối giao dịch với dầu thô của Nga.

3. Jadwa Investment có trụ sở tại Riyadh cho biết Ả Rập Xê-út dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​doanh thu từ dầu của mình tăng 66% trong năm nay lên khoảng 249 tỷ USD do giá dầu cao hơn và sản lượng dầu tăng như một phần của thỏa thuận OPEC+.

Nhà kinh tế trưởng Asad Khan - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Jadwa Investment nói rằng, khi giá dầu tiếp tục tăng và sản lượng dầu thô của Ả Rập Xê-út tăng theo thỏa thuận OPEC+, chúng tôi kỳ vọng doanh thu từ dầu của Chính phủ sẽ tiếp tục tăng đáng kể.

4. Việc làm trong lĩnh vực dầu khí đang trên đà phục hồi ở Mỹ sau sự sụt giảm việc làm đáng kể diễn ra trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Tuy nhiên, một phân tích mới từ Rystad Energy cho thấy sẽ không thể phục hồi hoàn toàn trong 5 năm nữa.

Theo tính toán của Rystad, ngành công nghiệp dầu khí Mỹ đã mất 200.000 việc làm trong thời kỳ đại dịch. Con số này chiếm 20% tổng số lao động trong ngành. Chỉ riêng trong năm 2020, 100.000 việc làm trong lĩnh vực dầu khí Mỹ đã mất đi - chủ yếu là trong phân khúc dịch vụ và lĩnh vực khoan.

Bình An