Bản tin Dầu khí 19/2: Texas cấm xuất khẩu khí đốt tự nhiên

09:53 | 19/02/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
ban-tin-dau-khi-249
Bản tin Dầu khí 24/9
Bản tin Dầu khí 18/2: Ả Rập Xê-út kêu gọi OPEC+ thận trọng khi tăng sản lượngBản tin Dầu khí 18/2: Ả Rập Xê-út kêu gọi OPEC+ thận trọng khi tăng sản lượng
Bản tin Dầu khí 17/2:  Gazprom công bố kết quả kinh doanh trong năm 2020Bản tin Dầu khí 17/2: Gazprom công bố kết quả kinh doanh trong năm 2020

1. Bloomberg cho biết, nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC, Iraq, đã tăng xuất khẩu dầu thô thêm 4,4% lên 3,44 triệu thùng/ngày trong hai tuần đầu tháng 2, mặc dù Iraq đã cam kết hạn chế sản xuất để bù đắp cho việc không tuân thủ thỏa thuận OPEC+ trước đó.

Xuất khẩu dầu thô không phải là thước đo chính xác về sản lượng, nhưng nếu Iraq giữ tốc độ xuất khẩu 3,44 triệu thùng/ngày, nước này có thể phá vỡ mức trần sản xuất tự áp đặt là 3,6 triệu thùng/ngày trong tháng 2, đã tính đến lượng dầu mà nước này tiêu thụ trong nước.

2. Chương trình phòng hộ bảo vệ dầu trị giá hàng tỷ USD của Mexico để bảo vệ doanh thu của năm tới trước sự biến động của giá dầu đang được nâng cấp.

Thay vì mua tất cả các quyền chọn bán cùng một lúc, điều này mang lại cho Mexico quyền chọn bán dầu của mình với một mức giá được chốt cụ thể (nhưng không phải là nghĩa vụ), Mexico có thể mua quyền chọn bán theo lô nhỏ hơn trong suốt cả năm.

Theo Bloomberg, đây là một chiến lược mà các hãng hàng không đã sử dụng và đó là một sự thay đổi lớn trong chiến lược.

3. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ sẽ vượt quá tổng lượng xuất khẩu khí đốt tự nhiên thông qua đường ống hàng năm của nước này vào năm 2022.

Xuất khẩu LNG được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm nay, sau khi phục hồi vào cuối năm ngoái do nhu cầu năng lượng toàn cầu sụt giảm do đại dịch gây ra và giá khí đốt giảm.

4. Thống đốc Texas Greg Abbott đã cấm xuất khẩu khí đốt tự nhiên cho đến khi nguồn cung cấp điện được khôi phục, hãng Reuters đưa tin.

Băng giá tại Texas đã tàn phá lưới điện cũng như các đầu giếng dầu tại đây. Kết quả là, sản lượng khí đốt tự nhiên sụt giảm, dẫn đến giá tăng vọt lên mức trần 9.000 USD/MWh.

Nguồn tin trong ngành được Natural Gas Intelligence trích dẫn cho hay, công suất sản xuất ít nhất 7 tỷ cu ft đã bị ngừng hoạt động do thời tiết băng giá, gây ra đóng băng đầu giếng, đóng cửa nhà máy xử lý khí đốt và đường ống dẫn.

Bình An