Bản tin Dầu khí 19/11: Ả Rập Xê-út kêu gọi các nước linh hoạt đáp ứng nhu cầu thị trường

10:24 | 19/11/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 18/11:  Ấn Độ muốn các đối tác nước ngoài đầu tư để thúc đẩy ngành dầu khíBản tin Dầu khí 18/11: Ấn Độ muốn các đối tác nước ngoài đầu tư để thúc đẩy ngành dầu khí
Bản tin Dầu khí 17/11: Aramco sẽ phát hành trái phiếu trị giá nhiều tỷ USDBản tin Dầu khí 17/11: Aramco sẽ phát hành trái phiếu trị giá nhiều tỷ USD
Bản tin Dầu khí 16/11: OPEC+ tuân thủ cắt giảm sản lượng ở mức 101%Bản tin Dầu khí 16/11: OPEC+ tuân thủ cắt giảm sản lượng ở mức 101%

1. Ả Rập Xê-út mới đây đã kêu gọi các thành viên OPEC+ linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường dầu mỏ, trong bối cảnh nước này xây dựng kế hoạch hướng tới áp dụng chính sách thắt chặt sản lượng dầu vào năm 2021 để ứng phó với nhu cầu suy giảm do làn sóng Covid-19 thứ hai.

Nguồn tin từ OPEC+ cho biết, một phương án nhận được sự ủng hộ của đa số thành viên là giữ mức cắt giảm sản lượng hiện tại là 7,7 triệu thùng/ngày trong vòng 3-6 tháng nữa, thay vì nới lỏng mức cắt giảm xuống còn 5,7 triệu thùng/ngày vào tháng 1/2021.

2. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC+) đã hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ trong năm 2021, qua đó thể hiện sự ủng hộ chính sách siết chặt nguồn cung trong năm tới.

Theo báo cáo của Ủy ban Kỹ thuật chung (JTC) của OPEC+, trong năm 2021, nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng thêm 6,2 triệu thùng mỗi ngày so với năm ngoái, giảm 0,3 triệu thùng/ngày so với dự báo của tháng trước. JTC đã họp trực tuyến vào ngày 16/11, trước thềm cuộc họp của Ủy ban Giám sát cấp bộ trưởng chung trong ngày 17/11.

3. Nhóm OPEC+ đã sản xuất quá mức so với hạn ngạch kể từ khi bắt đầu cắt giảm sản lượng kỷ lục, một nguồn tin nói với hãng thông tấn TASS.

Kể từ tháng 5 - 10/2020, các bên tham gia thỏa thuận OPEC+ đã bơm hơn 2,346 triệu thùng so với mức cho phép theo hiệp định.

Phần lớn mức vượt đến từ sự không tuân thủ của Iraq trong những tháng đầu của thỏa thuận. Iraq còn phải bù đắp rất nhiều với sản lượng dư thừa 600.000 thùng/ngày từ tháng 5 - 10.

4. Hãng tin Reuters cho biết, các công ty dầu mỏ lớn đã yêu cầu chính quyền địa phương tăng cường giám sát việc sản xuất dầu mỏ và cơ sở hạ tầng ở Nigeria trong bối cảnh các cuộc biểu tình leo thang chống lại sự tàn bạo của cảnh sát và kế hoạch cắt giảm việc làm trong ngành dầu mỏ.

Các cuộc biểu tình và kế hoạch cắt giảm việc làm đang tiếp tục làm trầm trọng thêm tình trạng thất nghiệp ở Đồng bằng sông Niger, khu vực sản xuất dầu mỏ chủ yếu của Nigeria.

Các công ty cũng như tổ chức phi lợi nhuận lo ngại tình trạng trộm cắp dầu trên đường ống dẫn dầu sẽ tăng đột biến trong thời gian tới.

Bình An