Bản tin Dầu khí 18/6: Hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ không đề cập tới thỏa thuận OPEC+

10:16 | 18/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 17/6:  Châu Âu tiếp tục mua khí đốt của NgaBản tin Dầu khí 17/6: Châu Âu tiếp tục mua khí đốt của Nga
Bản tin Dầu khí 16/6:  OPEC+ muốn giảm sự biến động của thị trường dầu mỏBản tin Dầu khí 16/6: OPEC+ muốn giảm sự biến động của thị trường dầu mỏ
Bản tin Dầu khí 15/6: IEA nhận định lạc quan về nhu cầu dầu cuối năm 2022Bản tin Dầu khí 15/6: IEA nhận định lạc quan về nhu cầu dầu cuối năm 2022
Bản tin Dầu khí 14/6: Nghị sĩ Ukraine Bản tin Dầu khí 14/6: Nghị sĩ Ukraine "hiến kế" hóa giải sức ép Nord Stream-2
Bản tin Dầu khí 18/6: Hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ không đề cập tới thỏa thuận OPEC+

1. Thông tấn TASS của Nga mới đây dẫn lời Phó Giám đốc điều hành của Gazprom, ông Famil Sadygov cho biết thông tin, dự án Nord Stream-2 được hỗ trợ hoàn toàn về mặt kinh phí từ các đối tác mà Tập đoàn này ký kết. Do đó, Gazprom không cần phải huy động thêm tiền cho dự án.

Tin tức này là minh chứng cho các nỗ lực của các công ty châu Âu tham gia vào dự án Nord Stream-2 trong bối cảnh dự án chịu sức ép trừng phạt rất lớn từ Mỹ.

2. Reuters đưa tin, giá dầu mỏ tăng ổn định và đáng kể trong thời gian qua đã gián tiếp giúp công việc kinh doanh của các nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu tiến triển.

Sự hồi sinh của ngành dịch vụ mỏ dầu diễn ra bất chấp kỷ luật tài chính tiếp tục đối với các công ty thăm dò và khai thác, cũng như sản lượng dầu đá phiến của Mỹ phục hồi chậm hơn so với các chu kỳ ngành trước đó.

3. Chiến thắng bất ngờ của cựu giám đốc ngân hàng Guillermo Lasso trước ứng cử viên cánh tả Andres Arauz trong cuộc bầu cử tổng thống của Ecuador vào tháng trước đã thiết lập một triển vọng lạc quan hơn cho ngành dầu khí nước này.

Trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, sản lượng dầu của Ecuador đã giảm do nguồn đầu tư vào thăm dò, phát triển giếng và cơ sở hạ tầng công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Ngay cả những cải cách quan trọng được thực hiện bởi người tiền nhiệm của ông Lasso là Lenin Moreno cũng không thúc đẩy nhiều hoạt động của ngành công nghiệp dầu mỏ.

4. Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Nga đã không thảo luận về giá dầu hay thỏa thuận OPEC+ trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại Geneva, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Biden và người đồng cấp Nga Putin đã thảo luận về Iran và các cuộc đàm phán đang diễn ra về việc Mỹ và nước Cộng hòa Hồi giáo quay trở lại thỏa thuận hạt nhân 2015, điều cuối cùng sẽ dẫn đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Iran.

Bình An