Bản tin Dầu khí 18/1: Nhà Trắng bất lực nhìn giá dầu tăng

10:18 | 18/01/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 18/1: Nhà Trắng bất lực nhìn giá dầu tăng

1. Khi Tổng thống Joe Biden công bố kế hoạch giải phóng tới 50 triệu thùng dầu từ kho dự trữ xăng dầu chiến lược nhằm hạ nhiệt giá nhiên liệu bán lẻ, nhiều nhà phân tích cảnh báo rằng bất kỳ tác động nào của động thái này sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Quả thật, giá đã giảm trong một thời gian rất ngắn và hiện đang tăng trở lại, với số lượng dự báo giá ở mức ba con số ngày càng tăng.

Biến thể Omicron, cũng như các kế hoạch giải phóng SPR, có tác động tiêu cực tạm thời đối với các chuẩn dầu, nhưng không lâu sau, giá lại một lần nữa gia tăng.

2. Việc giao khí đốt của Gazprom tới châu Âu đã giảm 41,1% trong 15 ngày đầu tháng Giêng so với cùng kỳ năm ngoái, gã khổng lồ khí đốt Nga cho biết hôm 17/1.

Theo Bloomberg, khối lượng này tương đương với lưu lượng hàng ngày thấp nhất kể từ năm 2015 và thấp hơn 18% so với lượng khí cung cấp trung bình cho châu Âu vào tháng 12.

3. Đường ống dẫn dầu Trans Mountain trở lại hoạt động bình thường vào cuối tuần qua, sau một tháng rưỡi hoạt động với công suất giảm sau khi cơ sở hạ tầng bị đóng cửa trong 21 ngày để đề phòng trong trận mưa bão ở British Columbia vào giữa tháng 11.

Hiện cơ sở hạ tầng kể trên đã hoạt động trở lại ở mức tối đa, sau khi Cơ quan điều tiết năng lượng Canada chấp nhận kế hoạch của Trans Mountain để trở lại hoạt động bình thường, hãng điều hành đường ống cho biết.

4. Theo nhà cung cấp phân tích dữ liệu dầu OilX, sản lượng dầu hàng ngày của nhà sản xuất OPEC+ Kazakhstan đã phục hồi mạnh mẽ vào cuối tuần trước, cho thấy sản lượng hiện đã phục hồi hoàn toàn sau tình trạng bất ổn hồi đầu tháng.

Vào đầu tuần trước, OilX cho biết sản lượng dầu hàng ngày của Kazakhstan dự kiến ​​sẽ trở lại mức trước khi bất ổn vào cuối tuần, vì Chevron đã bắt đầu khôi phục dần sản lượng bị cắt giảm.

Bình An