Bản tin Dầu khí 17/2: Gazprom công bố kết quả kinh doanh trong năm 2020

10:35 | 17/02/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga ngày 15/2 công bố kết quả kinh doanh trong năm 2020, cho thấy đã giảm lượng xuất khẩu khí đốt sang châu Âu.

Gazprom cho biết xuất khẩu của họ ở châu Âu giảm 12,1% trong năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 174,97 tỷ m3 so với 198,97 tỷ m3 mà họ xuất khẩu sang châu Âu vào năm 2019.

Tuy nhiên, mức xuất khẩu này vẫn cao hơn so với kế hoạch ban đầu của hãng, chỉ ở mức 166,6 tỷ m3.

2. Sputnik mới đây dẫn lời ông Klaus Ernst, người đứng đầu Ủy ban kinh tế và năng lượng của Hạ viện Đức nhận định rằng, Berlin không sẵn sàng đàm phán với Mỹ để gỡ bỏ các lệnh trừng phạt nhằm vào dự án Nord Stream-2.

Ông Ernst hoan nghênh thực tế là dưới thời Tổng thống Joe Biden, Washington đã trở nên sẵn sàng đối thoại hơn. Nhưng Berlin sẽ không đưa các vấn đề liên quan đến dự án Nord Stream-2 vào chương trình nghị sự đối thoại với Mỹ.

3. Đại diện của tổ chức công đoàn và người sử dụng lao động Hiệp hội Dầu khí Na Uy đã đạt được thỏa thuận vào ngày 16/2, nhằm ngăn chặn cuộc đình công của công nhân dầu mỏ tại nhà máy lọc dầu lớn nhất của Na Uy ở Mongstad.

Tranh chấp về tiền lương giữa Hiệp hội Dầu khí Na Uy và công đoàn SAFE đã được giải quyết sau khi một hòa giải viên của bang có mặt để giúp đỡ các cuộc đàm phán.

4. Việc xuất khẩu khí đốt tự nhiên từ Mỹ sang Mexico giảm mạnh trong bối cảnh nước này đang trải qua đợt lạnh giá ở khu vực thuộc Bắc Cực dẫn đến nhu cầu khí đốt tăng vọt, đang gây ra tình trạng mất điện ở miền Bắc Mexico, với khoảng 4,77 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp bị mất điện vào ngày 15/2.

Theo trang Argus, hầu hết khí đốt tự nhiên mà Mexico nhận được từ Mỹ đến từ Permian, nơi sản xuất cả dầu và khí đốt đã bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh giá gây mất điện trên toàn Texas.

Hãng tin Reuters cho hay, các giếng dầu đang ngừng hoạt động và các nhà máy lọc dầu dọc theo Bờ Vịnh cũng vậy, nói thêm rằng các hoạt động đường ống dẫn dầu và khí đốt cũng bị gián đoạn do thời tiết.

Bình An