Bản tin Dầu khí 17/1: BP yêu cầu nhân viên ở Houston làm việc từ xa

10:00 | 17/01/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 17/1:  BP yêu cầu nhân viên ở Houston làm việc từ xa

1. Bộ trưởng Năng lượng Libya cho biết, sản lượng dầu của nước này đã tăng trở lại sau khi việc phong tỏa các mỏ ở phía tây kết thúc và các cảng ở phía đông mở cửa trở lại.

Ông Mohammed Oun nói rằng sản lượng đã trở lại khoảng 1,2 triệu thùng/ngày vào ngày 16/1.

Đây là mức bình thường trước khi một đợt phong tỏa diễn ra ở các cơ sở khai thác dầu của quốc gia Bắc Phi xảy ra vào cuối năm ngoái, khiến sản lượng hàng ngày chỉ còn 700.000 thùng.

2. Giá khí đốt tự nhiên cao hơn và giá vận chuyển thấp hơn đang làm tăng sức hút của các chuyến hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ đến châu Âu so với các thị trường truyền thống ở châu Á.

Tính đến chiều 13/1, có 41 chuyến hàng LNG của Mỹ với các điểm đến được khai báo ở châu Âu hoặc đang trên đường đến lục địa này, so với 24 chuyến hàng đến châu Á, theo dữ liệu theo dõi tàu do Bloomberg tổng hợp.

3. Thượng viện Mỹ mới đây đã bỏ phiếu phản đối đề xuất về một vòng trừng phạt mới đối với dự án khí đốt tự nhiên Nord Stream -2 do Gazprom của Nga dẫn đầu.

Theo nhóm nghị sĩ phản đối trong Quốc hội Mỹ, dự án này sẽ khiến châu Âu phụ thuộc sâu hơn vào khí đốt của Nga, đồng thời tạo cơ hội cho Moscow sử dụng nguồn cung cấp khí đốt như một vũ khí chống lại châu Âu.

4. BP Plc đã yêu cầu các nhân viên văn phòng tại Mỹ làm việc tại nhà cho đến tháng tới do các ca mắc mới biến thể Omicron gia tăng ở Texas.

Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ này đã mở cửa trở lại khuôn viên văn phòng làm việc rộng lớn ở phía tây Houston vào mùa hè năm ngoái, khi những đợt sóng Covid-19 đầu tiên lắng xuống. Tuy nhiên, 3.500 nhân viên của hãng đã được yêu cầu trở lại làm việc từ xa trong tuần này.

Bình An