Bản tin Dầu khí 16/5: EU hy vọng đạt được thỏa thuận trừng phạt Nga trong tháng này

09:42 | 16/05/2022

4,159 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 16/5: EU hy vọng đạt được thỏa thuận trừng phạt Nga trong tháng này

1. Theo nghiên cứu của Rystad Energy, châu Phi được dự báo sẽ đạt sản lượng khí cao nhất ở mức 470 tỷ m3 (Bcm) vào cuối những năm 2030, tương đương khoảng 75% lượng khí đốt dự kiến ​​do Nga sản xuất vào năm 2022.

Ngay cả khi số lượng dự án khí đốt đang được phát triển hoặc hiện đang bị trì hoãn, châu Phi vẫn có tiềm năng khai thác đáng kể.

2. Xuất khẩu nhiên liệu diesel của Nga trong tháng trước đã giảm 14%, tương đương 500.000 tấn, do các khách hàng xa lánh sản phẩm này trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow.

Tổng xuất khẩu nhiên liệu diesel từ Nga trong tháng 4 ở mức 3,32 triệu tấn, so với 3,88 triệu tấn trong tháng 2, tháng cuối cùng không có lệnh trừng phạt.

3. Các nhà ngoại giao và quan chức EU cho biết, trong tháng này, Liên minh châu Âu hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận nhất trí về việc áp đặt lệnh cấm vận đối với nhập khẩu dầu của Nga.

Một tuần sau khi Ủy ban châu Âu chính thức đề xuất lệnh cấm hoàn toàn đối với nhập khẩu dầu thô và sản phẩm dầu của Nga, EU vẫn đang tìm một lập trường chung, cố gắng thuyết phục Hungary và các nước Đông Âu từ bỏ phản đối lệnh cấm vận.

4. Hạ viện Quốc hội Đức đã thông qua một dự luật hồi cuối tuần trước, có thể cho phép Chính phủ tịch thu tài sản và cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng trong trường hợp xảy ra tình trạng khẩn cấp.

Đức được cho là đang chuẩn bị nắm quyền kiểm soát nhà máy lọc dầu PCK ở Schwedt, do Rosneft của Nga điều hành. Kế hoạch mới sẽ chứng kiến ​​các nguyên liệu đầu vào của PCK được vận chuyển qua cảng Rostock ở Biển Baltic của Đức và cảng Gdansk của Ba Lan thông qua một liên kết đường ống thay thế.

Bình An

DMCA.com Protection Status