Bản tin Dầu khí 14/4: Libya có thể tăng sản lượng khí đốt lên 30%

09:55 | 14/04/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 14/4: Libya có thể tăng sản lượng khí đốt lên 30%

1. Đại sứ Ý tại Libya Giuseppe Buccino cho biết Libya có thể tăng sản lượng khí đốt tự nhiên lên 30% với khoản đầu tư lên tới 1 tỷ USD trong một cuộc thảo luận bàn tròn tại Đại học LUISS ở Rome vào tuần này.

Theo hãng thông tấn Ý Nova News, nếu Libya vượt qua được các tranh chấp chính trị, nước này sẽ ổn định hơn, có lợi hơn cho sự phát triển kinh tế.

2. Các nhà giao dịch dầu thô lớn sẽ giảm mua dầu thô và các sản phẩm thô của Nga bắt đầu từ giữa tháng 5, nguồn tin giấu tên của Reuters ngày 14/4 cho biết.

Động thái cắt giảm hoạt động mua dầu thô của Nga diễn ra khi các thương nhân tránh xa bất kỳ hành động nào có thể vi phạm các lệnh trừng phạt của châu Âu đối với Nga có hiệu lực từ ngày 15/5, mặc dù lệnh cấm đối với dầu thô của Nga hiện chưa có hiệu lực.

3. Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolay Shulginov nói với hãng thông tấn Interfax rằng Nga sẵn sàng bán dầu thô với bất kỳ giá nào, nhưng chỉ đối với các nước thân thiện.

Bình luận về dự báo giá dầu, Shulginov cho rằng những dự báo này sẽ cần sớm được sửa đổi trong bối cảnh tình hình kinh tế và địa chính trị có những thay đổi. Ông nói thêm rằng mặc dù có thể có mức giá từ 80 đến 150 USD/thùng dầu, nhưng Nga đã sẵn sàng bán dầu của mình ở bất kỳ mức giá nào vì ưu tiên của họ là giữ cho ngành công nghiệp dầu của mình tiếp tục phát triển.

4. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​đạt trung bình 99,4 triệu thùng/ngày trong năm nay, cắt giảm triển vọng nhu cầu năm 2022 xuống 260.000 thùng/ngày để phản ánh sự quay trở lại của tình trạng phong tỏa ở nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Việc các nhà chức trách Trung Quốc tiếp tục chính sách "zero-COVID" khi phong tỏa 26 triệu người dân ở trung tâm tài chính Thượng Hải đã dẫn đến kỳ vọng nhu cầu dầu trong quý 2 năm 2022 và cả năm nhìn chung giảm xuống, IEA cho biết trong Báo cáo Thị trường Dầu hàng tháng cho tháng 4.

Bình An