Bahrain chính thức cho phép các công ty nước ngoài tham gia khai thác dầu khí

17:08 | 03/06/2019

|
(PetroTimes) - Vương quốc Bahrain vừa cho phép các công ty có vốn nước ngoài tham gia khai thác dầu khí trên lãnh thổ của mình, hãng tin chính thức của nước này BNA cho biết. Theo nghị định mới, các công ty nước ngoài được phép sở hữu tới 100% các hoạt động dầu khí.
bahrain chinh thuc cho phep cac cong ty nuoc ngoai tham gia khai thac dau khi
Mỏ Field Bahrain

Vào ngày 2/6, Thủ tướng Bahrain đã ban hành một nghị định cho phép các doanh nghiệp nước ngoài khai thác dầu và khí tự nhiên trong lãnh thổ của vương quốc, hãng thông tấn chính thức của đảo quốc này BNA cho biết.

"Các công ty có vốn nước ngoài được phép sở hữu 100% doanh nghiệp khai thác dầu khí ở Vương quốc Bahrain", nghị định nêu rõ.

Theo nghị định, một công ty mẹ nước ngoài phải có hợp đồng đã ký hoặc được ký với Chính phủ Bahrain để khai thác và sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên trong nước.

Nghị định có hiệu lực một ngày sau khi được công bố trên công báo.

Tháng 4 năm ngoái, mỏ dầu lớn nhất, chứa khoảng 80 tỷ thùng dầu đá phiến, đã được phát hiện ở Bahrain. Mỏ dầu này có thể biến quốc gia nhỏ bé vùng Vịnh này trở thành nhà sản xuất dầu lớn.

Nằm ở vùng nước nông ngoài khơi bờ biển phía tây Bahrain, mỏ dầu này trải rộng trên diện tích 2.000 km2, đối diện với bờ biển Arab Saudi, AFP cho biết.

Mỏ dầu mới này có dự trữ cao hơn cả một mỏ dầu khác hiện đang được khai thác ở Bahrain. Được gọi là Field Bahrain, mỏ dầu này được phát hiện vào năm 1932 với trữ lượng vài trăm triệu thùng. Bahrain hiện khai thác khoảng 50.000 thùng dầu mỗi ngày từ Field Bahrain.

bahrain chinh thuc cho phep cac cong ty nuoc ngoai tham gia khai thac dau khiBahrain chuẩn bị khai thác dầu đá phiến

Nh.Thạch

AFP