Áp lực cắt giảm phát thải thượng nguồn

03:00 | 29/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Áp lực đang gia tăng đối với lĩnh vực dầu khí để làm sạch trong hoạt động và giảm phát thải từ chính các hoạt động sản xuất, lưu thông và sử dụng trong Phạm vi 1 và Phạm vi 2.
IEA: Thực chất các dự án hướng tới mục tiêu không phát thải ròngIEA: Thực chất các dự án hướng tới mục tiêu không phát thải ròng
Các hoạt động của Big Oil hướng tới trung hòa carbonCác hoạt động của Big Oil hướng tới trung hòa carbon
Áp lực cắt giảm phát thải thượng nguồn
Dầu khí cần phải làm sạch trong hoạt động và giảm phát thải ròng. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Nhiều tập đoàn dầu mỏ lớn nhất châu Âu, bao gồm Shell, BP, Eni, Repsol và Total, đã đặt ra các mục tiêu của riêng họ để cắt giảm cường độ carbon khỏi các hoạt động thượng nguồn vì họ đã cam kết trở thành doanh nghiệp không phát thải ròng vào năm 2050 hoặc sớm hơn.

Áp lực từ các nhà đầu tư và cổ đông cũng ngày càng lớn, bao gồm cả ngành công nghiệp dầu mỏ để giảm phát thải Phạm vi 3, những phát thải được tạo ra từ việc sử dụng các sản phẩm của họ.

Wood Mackenzie nói rằng, năng lượng carbon thấp sẽ là chìa khóa để cắt giảm lượng khí thải, ước tính rằng khoảng 2/3 lượng khí thải đến từ việc tiêu thụ điện năng, sản xuất, chế biến và hóa lỏng.

Từ năm 2021 đến năm 2025, khu vực có cường độ carbon cao nhất sẽ là Châu Đại Dương, chủ yếu là do lượng khí thải lớn từ quá trình hóa lỏng, theo Công cụ đo điểm chuẩn phát thải Wood Mackenzie. Tiếp theo là châu Phi, cũng do tỷ lệ bùng phát lớn trong các hoạt động thượng nguồn, tiếp theo là châu Á với sản lượng cao và khí thải hóa lỏng, Bắc Mỹ nơi sản xuất và thất thoát khí mêtan chiếm phần lớn cường độ carbon.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto