Anh và Mỹ hợp tác để bổ sung thêm LNG cho châu Âu

09:24 | 25/03/2022

|
(PetroTimes) - Trả lời phỏng vấn MSNBC, Đại sứ Anh tại Mỹ, Karen Pierce cho biết, Mỹ và Vương quốc Anh đã đạt được thỏa thuận gửi nhiều khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Baltimore đến nước này và sau đó đến châu Âu.
Anh và Mỹ hợp tác để bổ sung thêm LNG cho châu Âu

Anh và Mỹ đã đi đến một thỏa thuận, theo đó nhà ga LNG ở Baltimore sẽ tăng cường gửi khí tự nhiên hóa lỏng đến Anh, và sau đó Anh sẽ vận chuyển tiếp đến châu Âu, ông Pierce lưu ý.

Kể từ khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine bùng lên vào đầu năm nay, và đặc biệt là sau khi Nga tấn công Ukraine một tháng trước, Mỹ và châu Âu đã làm việc để thu xếp các chuyến hàng LNG bổ sung cho châu Âu, trong trường hợp dòng chảy của Nga bị gián đoạn vì bất cứ lý do gì.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và các đồng minh châu Âu hôm nay dự kiến ​​sẽ công bố kế hoạch chuyển hướng khí đốt sang châu Âu và tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, tờ Washington Post đưa tin.

Trên đường đến Brussels, nơi Tổng thống Biden đang họp với NATO và các đồng minh châu Âu, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan hôm 23/3 cho biết: "Mỹ hiện đang hành động để giúp đỡ châu Âu trong vấn đề phụ thuộc vào khí đốt của Nga, chuyển hướng hàng hóa để giúp gia tăng cung cấp khí đốt đến châu Âu. Tôi nghĩ bạn có thể mong đợi rằng Mỹ sẽ tìm cách tăng nguồn cung LNG cho châu Âu không chỉ trong ngắn hạn mà còn cả trong nhiều tháng nữa".

Cuộc chiến của Nga ở Ukraine đã khiến châu Âu phải suy nghĩ lại về chiến lược năng lượng của mình và hiện đã dự thảo kế hoạch cắt giảm 2/3 nhu cầu của EU đối với khí đốt của Nga trước cuối năm 2022 và hoàn toàn vào năm 2030.

Bình An