Anh: Tiêm vắc xin liều thứ ba cho những người trên 50 tuổi

07:38 | 16/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vương quốc Anh đã thông báo hôm 14/9 rằng: Họ sẽ cung cấp liều thứ ba của vắc xin Covid-19 cho tất cả mọi người trên 50 tuổi và những người dễ bị nhiễm bệnh, giúp đất nước vượt qua đại dịch trong những tháng mùa đông.
Anh: Tiêm vắc xin liều thứ ba cho những người trên 50 tuổi
Anh tiêm vắc xin Covid-19 liều thứ ba cho những người trên 50 tuổi

Khoảng 30 triệu người sẽ đủ điều kiện sử dụng thuốc tăng cường, nhằm mục đích bảo vệ chống lại khả năng miễn dịch suy giảm ở những người đã tiêm hai liều vắc-xin.

Mũi tiêm nhắc lại sẽ được triển khai vào đầu tuần tới, đã được phê duyệt một ngày sau khi chính phủ cũng ủng hộ kế hoạch cung cấp một liều vắc xin cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi.

Ủy ban Hỗn hợp về Tiêm chủng, cơ quan tư vấn cho chính phủ, khuyến nghị rằng: Tất cả mọi người trên 50 tuổi, nhân viên chăm sóc sức khỏe, những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn và những người sống chung với những người có hệ thống miễn dịch bị tổn hại, nên tiêm chủng mũi thứ 3. Họ sẽ được tiêm sau 6 tháng sau liều vắc xin thứ hai.

Khoảng 30 triệu người sẽ đủ điều kiện để tiêm các mũi tăng cường, nhằm mục đích bảo vệ chống lại sự suy giảm khả năng miễn dịch khiêm tốn ở những người đã tiêm hai mũi tiêm.

Mặc dù số người mắc Covid-19 cao hơn nhiều so với thời điểm này năm ngoái (hơn 30.000 trường hợp nhiễm mới mỗi ngày), chính phủ Anh vẫn quyết định không áp dụng lại các biện pháp hạn chế hơn nữa, vì đợt tiêm vắc xin năm nay đã giảm số người nhập viện và tử vong do Covid.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]