Anh phê duyệt kế hoạch phát triển mỏ mới tại Biển Bắc của BP

13:14 | 29/09/2018

430 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - BP đã nhận được phê duyệt của Cơ quan Quản lý Dầu khí Vương quốc Anh (OGA) cho dự án phát triển mỏ Vorlich ở Biển Bắc, dự kiến ​​sản lượng khai thác đỉnh có thể đạt 20.000 thùng dầu quy đổi/ngày (boed).    
anh phe duyet ke hoach phat trien mo moi tai bien bac cua bpBP ra mắt cuộc thi trực tuyến toàn cầu Skills Refinery
anh phe duyet ke hoach phat trien mo moi tai bien bac cua bpBP trở thành nhà tài trợ chính của Hội nghị MCEDD 2019

Dự án này nằm trong chương trình phát triển các mỏ vệ tinh thông qua việc kết nối khai thác với các trung tâm hiện có của BP ở khu vực biển Bắc, với trữ lượng ước tính khoảng 30 triệu thùng, chi phí khoảng 263 triệu USD (200 triệu bảng Anh).

anh phe duyet ke hoach phat trien mo moi tai bien bac cua bp

Mỏ Vorlich - dự kiến ​​sẽ bắt đầu đi vào khai thác vào năm 2020 – dự kiến sẽ bao gồm 2 giếng khoan phát triển nằm cách Aberdeen 241km về phía Đông và kết nối với tàu nổi khai thác FPF-1 do Ithaca Enerrgy điều hành tại trung tâm khai thác Greater Stella.

Mặc dù đang gia tăng các tài sản trong lĩnh vực dầu khí đá phiến của Mỹ, tuy nhiên BP vẫn tiếp tục nỗ lực giảm chi phí và gia tăng khai thác tại các khu vực mà công ty có nhiều lợi thế ở Biển Bắc. Hai tháng trước, BP dự kiến mua lại các tài sản dầu khí phi truyền thống từ BHP tại các mỏ Permian, Eagle Ford và Haynesville với giá trị 10,5 tỷ USD, lớn nhất kể từ năm 1999. Ở Biển Bắc, BP gần đây đã phát triển mỏ Clair Ridge, dự kiến sẽ cho dòng dầu đầu tiên vào cuối năm nay và tái phát triển mỏ Quad 204 ở phía Tây Shetland năm ngoái với sản lượng đạt 130.000 thùng/ngày.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)