Anh: Mỏ dầu Cambo bị trì hoãn khai thác

19:00 | 25/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Siccar Point Energy Ltd. đang trì hoãn công việc khai thác mỏ dầu Cambo ở Biển Bắc (Anh), một mục tiêu đang bị các nhà hoạt động môi trường chỉ trích dữ dội.
Anh: Mỏ dầu Cambo bị trì hoãn khai thác
Việc giám sát chặt chẽ sự phát triển của Cambo đã được tăng cường trong những tháng gần đây. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Siccar Point cho biết, một số công việc chuẩn bị dự kiến ​​bắt đầu trong thời gian ngắn hiện đang được đẩy lùi sang năm 2022. Việc lắp đặt cái gọi là nút neo dây dẫn, cần được thực hiện trước khi xây dựng giếng, đã bị trì hoãn do thời gian đóng cửa thuận lợi. thời tiết ở phía Tây của vùng Shetland, công ty cho biết.

Dự án dự kiến ​​sẽ bắt đầu phát triển đầy đủ cho đến năm sau, đã gây ra một cuộc tranh luận gay gắt liên quan đến các nhóm vận động như Greenpeace, ngành công nghiệp dầu mỏ và chính phủ Anh. Các nhà hoạt động cho rằng, việc khai thác trữ lượng ước tính khoảng 170 triệu thùng của mỏ là không phù hợp với chính sách của quốc gia là đạt được mức phát thải carbon ròng bằng không vào năm 2050.

Trước đó, Tổ chức Hòa bình Xanh đã chỉ trích Siccar Point vì đã lên kế hoạch thực hiện công việc này trước khi nhận được giấy phép phát triển đầy đủ cho dự án, điều mà họ đang thúc giục chính phủ Vương quốc Anh từ chối.

Hai nhà hoạt động trên thuyền kayak đã tổ chức một cuộc biểu tình gần một con tàu ký hợp đồng với Siccar liên quan đến dự án được đóng ở Stavanger, Na Uy, Greenpeace cho biết trong một tuyên bố.

Royal Dutch Shell Plc, công ty nắm giữ cổ phần không hoạt động trong lĩnh vực này, từ chối bình luận. Khi được hỏi về sự phát triển vào tháng trước, Giám đốc điều hành Ben van Beurden nói rằng “miễn là Vương quốc Anh vẫn cần dầu và khí đốt để tiêu dùng cho xã hội của mình, thì tốt hơn là nên sản xuất tại sân sau của chính mình”.

Việc giám sát chặt chẽ sự phát triển của Cambo đã được tăng cường trong những tháng gần đây, trong bối cảnh một loạt các thông báo về khí hậu từ chính phủ Vương quốc Anh trước các cuộc đàm phán quan trọng về khí hậu của Liên hợp quốc tại Glasgow. Một chiến lược chuyển đổi Biển Bắc được đề ra vào đầu năm nay đã bị các nhà hoạt động chỉ trích sau khi nó không cấm các giấy phép thăm dò dầu khí mới.

Bộ trưởng Thứ nhất Scotland Nicola Sturgeon đã cân nhắc cuộc tranh luận trong một bức thư gửi Thủ tướng Anh Boris Johnson, trong đó bà yêu cầu chính phủ đánh giá lại các mỏ dầu và khí đốt đã được cấp phép nhưng chưa phát triển, lấy ví dụ là sự phát triển của Cambo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto