Ấn Độ duy trì mức thuế chống bán phá giá với Butanol Nam Phi

15:16 | 14/04/2021

|
(PetroTimes) - Ấn Độ đang gia hạn mức thuế quan được áp dụng đối với N-Butanol nhập khẩu, được áp dụng cách đây 5 năm.
Ấn Độ duy trì mức thuế chống bán phá giá với Butanol Nam Phi

Hàng loạt “thuế chống bán phá giá”, chủ yếu nhằm bảo vệ nhà sản xuất quốc gia Andhra Petro (nhà sản xuất Butanol bình thường duy nhất ở Ấn Độ), ảnh hưởng đến một số nhà xuất khẩu thế giới, bao gồm EU, Malaysia, Singapore, Hoa Kỳ và Nam Phi.

Ví dụ, Butanol nhập khẩu từ Nam Phi phải chịu mức thuế 13,24 USD/tấn. Đây đã là mức thuế chống phá giá thấp nhất mà Ấn Độ áp dụng với các sản phẩm cùng loại nhập khẩu từ khu vực khác, chẳng hạn, mức thuế chống bán phá giá 46,27 USD/tấn đối với hàng nhập khẩu từ châu Âu; hoặc 35,66 USD / tấn từ Singapore.

Tại Nam Phi, các nhà sản xuất Butanol bao gồm Sasol Chemicals Wax, Fombang VF, Roan Chemicals, Celestin Petroleum và Rolfes Holdings.

Theo Cục Doanh thu Ấn Độ, cơ quan quản lý các vấn đề liên quan đến thuế trực tiếp và gián tiếp, các biện pháp chống bán phá giá mới này sẽ được áp dụng trong 5 năm.

Xin nhắc lại, butanol, hoặc các dẫn xuất của nó, được sử dụng rộng rãi và đa dạng trong ngành công nghiệp hóa chất. Nó đặc biệt được sử dụng làm dung môi cho các hợp chất hóa học khác nhau, cụ thể là trong các ngành công nghiệp sơn và mực in, mà còn được sử dụng như một chất chiết xuất trong sản xuất thuốc và các chất tự nhiên hoặc như một chất phụ gia trong đánh bóng và làm sạch các sản phẩm.

Total đầu tư hơn 5 tỉ USD cho dự án dầu khí tại UgandaTotal đầu tư hơn 5 tỉ USD cho dự án dầu khí tại Uganda
Mỏ dầu lớn nhất Libya trước nguy cơ bị gián đoạn xuất khẩuMỏ dầu lớn nhất Libya trước nguy cơ bị gián đoạn xuất khẩu
Đặc phái viên Tổng thống Mỹ John Kerry thăm Ấn Độ thúc đẩy chuyển đổi năng lượng sạchĐặc phái viên Tổng thống Mỹ John Kerry thăm Ấn Độ thúc đẩy chuyển đổi năng lượng sạch

Nh.Thạch

AFP