Ấn Độ đang chịu áp lực trong sản xuất than đá

14:05 | 14/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các kho dự trữ than được phân phối của Ấn Độ vẫn ở mức cực kỳ thấp, do nước này phải vật lộn để sản xuất và vận chuyển đủ nhiên liệu để đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các nhà máy phát điện.
Trung Quốc đưa ra kế hoạch đẩy giá bất thường đối với than đáTrung Quốc đưa ra kế hoạch đẩy giá bất thường đối với than đá
Giải pháp nào cho Ba Lan và Bulgaria khi thiếu hụt nguồn cung khí đốt từ Nga?Giải pháp nào cho Ba Lan và Bulgaria khi thiếu hụt nguồn cung khí đốt từ Nga?
Ấn Độ đang chịu áp lực trong sản xuất than đá
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lượng tồn kho của máy phát điện chỉ tương đương với 8 ngày tiêu thụ so với 16 ngày vào cùng thời điểm năm ngoái và trước đại dịch. Trong một năm bình thường, lượng tồn kho được phân phối tăng lên trong mùa đông, khi nhiệt độ thấp hơn làm giảm nhu cầu và sản xuất điện, và sự kết thúc của gió mùa cho phép sản xuất than lớn hơn.

Nhưng các kho dự trữ vẫn ở mức thấp liên tục từ 7 đến 9 ngày kể từ tháng 8/2021 bất chấp chiến dịch của chính phủ nhằm tăng sản lượng và phân phối mỏ. Việc cung cấp lại hàng đã bị giáng một đòn mạnh hơn bởi đợt nắng nóng trên khắp đất nước trong 2 tháng qua, thúc đẩy nhu cầu điều hòa không khí và điện lạnh.

Dự trữ của các nhà sản xuất điện đang ở mức thấp nhất trước mùa hè trong 9 năm, điều này sẽ hạn chế sản xuất và đảm bảo tình trạng mất điện tiếp tục. Than là mặt hàng lớn nhất trong tất cả các mặt hàng nên nguồn cung phụ thuộc nhiều vào khả năng phân phối đủ cũng như sản lượng của mỏ.

Sản lượng tăng 26 triệu tấn (9%) trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, số liệu thống kê của Bộ Than cho thấy, lượng phân phối tăng 29 triệu tấn (11%) so với cùng kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy