Ai Cập muốn chi 4 tỷ USD cho dự án sản xuất hydro xanh

15:05 | 15/06/2021

|
(PetroTimes) - Các nhà chức trách Ai Cập đã đặt mục tiêu 42% tổng năng lượng sản xuất tại nước này đến từ các nguồn tái tạo vào năm 2035. Đến cuối năm 2021, họ sẽ nâng mức này lên 20%.
Ai Cập muốn chi 4 tỷ USD cho dự án sản xuất hydro xanh

Tại Ai Cập, Bộ trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Mohamed Shaker (ảnh) cho biết nước này có kế hoạch rót 4 tỷ USD vào việc xây dựng một nhà máy sản xuất hydro xanh thông qua quá trình điện phân nước. Ngày bắt đầu hoạt động cũng như năng lực sản xuất của cơ sở hạ tầng này đều chưa được công bố.

Quan chức này cho biết dự án hiện đang ở giai đoạn nghiên cứu khả thi, với sự tham vấn của Quỹ Chủ quyền Ai Cập và một nhóm các bộ. Kết quả của nghiên cứu này sẽ được công bố vào tuần tới.

Ai Cập, đã trở thành quốc gia sản xuất khí đốt tự nhiên lớn, đang nỗ lực đa dạng hóa hỗn hợp năng lượng với đa phần là năng lượng tái tạo vào năm 2035. Theo các nhà chức trách, hydro sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch này. Quốc gia này đã có được một khu công nghiệp rộng hơn 7.000 km² để đáp ứng các dự án sản xuất năng lượng sạch, sẽ tạo ra 90.000 MW.

Mauritania phát triển dự án hydro xanh lớn nhất thế giớiMauritania phát triển dự án hydro xanh lớn nhất thế giới
Tây Ban Nha công bố kế hoạch hỗ trợ hydro xanhTây Ban Nha công bố kế hoạch hỗ trợ hydro xanh
Sasol và Toyota Motors hợp tác phát triển hydro xanhSasol và Toyota Motors hợp tác phát triển hydro xanh

Nh.Thạch

AFP