AGL sẽ đầu tư 13 tỷ USD vào năng lượng tái tạo

13:00 | 29/09/2022

253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty AGL Energy Ltd của Australia đã công bố kế hoạch đầu tư lên tới 20 tỷ đô la Úc (13,03 tỷ USD) vào năng lượng tái tạo mới vào năm 2036 và kéo dài thêm 10 năm sau năm 2035, thời điểm sẽ dừng các nhà máy điện than.

Nhà sản xuất điện hàng đầu của Australia đặt mục tiêu cung cấp lên đến 12 GW các dự án năng lượng tái tạo mới trước năm 2036 và dự kiến ​​tài trợ cho các khoản đầu tư thông qua sự kết hợp của các tài sản trên bảng cân đối kế toán, các thỏa thuận bao tiêu và quan hệ đối tác.

AGL vào tháng 5 đã từ bỏ kế hoạch chia tách sau sự phản đối của tỷ phú Mike Cannon-Brookes, cổ đông hàng đầu và nhà hoạt động khí hậu. Hiện, công ty có mục tiêu tạm thời là bổ sung 5 GW năng lượng tái tạo mới vào năm 2030.

AGL sẽ đầu tư 13 tỷ USD vào năng lượng tái tạo
AGL sẽ đóng cửa các nhà máy điện than kể từ năm 2035, trong ảnh là nhà máy điện Liddell.

Chủ tịch AGL Patricia McKenzie cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi kỳ vọng có thể tiếp cận nguồn vốn rộng hơn và thu hút các nhà đầu tư mới, dẫn đến chi phí vốn thấp hơn và hoạt động kinh doanh bền vững hơn”.

AGL, một trong những công ty gây ô nhiễm hàng đầu của đất nước, hiện đặt mục tiêu đóng cửa nhà máy điện Loy Yang A vào năm 2035. Bên cạnh đó, AGL đang triển khai việc đóng cửa nhà máy điện Liddell vào tháng 4/2023 và Bayswater từ năm 2030 đến 2033.

Công ty cho biết lượng phát thải khí nhà kính hàng năm dự kiến ​​sẽ giảm từ 40 triệu tấn xuống mức "0" (net-zero) khi hoàn thành việc đóng cửa các nhà máy điện than.

Tỷ phú Cannon-Brookes đã thúc đẩy AGL đẩy nhanh việc đóng cửa các nhà máy nhiệt điện than và đại tu chiến lược của mình để tập trung vào khử carbon và năng lượng tái tạo.

Là một phần của chiến dịch đó, chi nhánh đầu tư Grok Ventures của vị tỷ phú này đã đề cử thêm bốn giám đốc vào hội đồng quản trị. Grok Venture hiện giữ 11,3% cổ phần trong nhà sản xuất điện.

AGL cũng cho biết dự kiến ​​lợi nhuận sau thuế từ 200 triệu đô la Úc (130 triệu USD) đến 320 triệu đô la Úc trong năm tài chính này, so với mức 225 triệu đô la Úc được báo cáo năm ngoái.

Pháp tranh cãi về dự luật thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạoPháp tranh cãi về dự luật thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo
Chuyển đổi năng lượng ở châu Á: Ấn Độ và những nỗ lực được đền đápChuyển đổi năng lượng ở châu Á: Ấn Độ và những nỗ lực được đền đáp
Chuyển đổi năng lượng ở châu Á: Trung Quốc dẫn đầu dù không hoàn hảoChuyển đổi năng lượng ở châu Á: Trung Quốc dẫn đầu dù không hoàn hảo
Indonesia ra quy định mới để thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạoIndonesia ra quy định mới để thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo

PV

  • vietinbank