Abu Dhabi công bố những phát hiện quan trọng về dầu khí

15:13 | 06/11/2018

626 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty ADNOC có trụ sở tại Abu Dhabi đã công bố phát hiện các mỏ dầu và khí đốt quan trọng.  
abu dhabi cong bo nhung phat hien quan trong ve dau khi

Ngày 5/11, công ty quốc doanh Công ty Dầu Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đã thông báo về việc phát hiện các mỏ khí đốt mới, có trữ lượng khoảng 15 nghìn tỷ feet khối và một tỷ thùng dầu khác.

Công ty cũng đã công bố kế hoạch tăng sản lượng dầu lên 4 triệu thùng/ngày vào năm 2020 và lên 5 triệu thùng/ngày vào năm 2030, như một phần của kế hoạch giúp các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) này hoàn toàn độc lập về năng lượng, theo lãnh đạo nước này.

Thái tử Abu Dhabi, Sheikh Mohammed bin Zayed, cũng thông báo rằng Hội đồng dầu mỏ tối cao đã phê chuẩn ngân sách 486 tỷ dirham (132 tỷ đô la) để hỗ trợ cho một kế hoạch tăng trưởng 5 năm. Trong đó "bao gồm một chiến lược phát triển khí giúp vương quốc này độc lập về năng lượng và tiến đến xuất khẩu khí đốt", ông nói trên Twitter.

UAE, nhà sản xuất lớn thứ tư của OPEC, hiện đang sản xuất tới 3,5 triệu thùng dầu mỗi ngày.

Thông báo được đưa ra ngay trước khi Hoa Kỳ áp đặt biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Iran bằng cách nhắm vào những nước mua dầu của Iran trong nỗ lực kiềm chế nguồn thu chính của Tehran.

UAE và đồng minh chính của họ, Saudi Arabia, hỗ trợ các biện pháp trừng phạt mới này. Từ tháng 6/2017, hai nước này cũng đã đóng băng quan hệ với Qatar, nước xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng lớn nhất thế giới, cáo buộc Doha ủng hộ các nhóm Hồi giáo cực đoan và tiến gần hơn tới Iran.

UAE vẫn phụ thuộc vào Qatar liên quan tới việc nhập khẩu khí đốt thông qua đường ống dẫn khí Dolphin, theo các quan chức Qatar.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024